กต.ปัดเมินปม "วันเฉลิม" หายตัวในกัมพูชา

การเมือง
9 มิ.ย. 63
09:57
770
Logo Thai PBS
กต.ปัดเมินปม "วันเฉลิม" หายตัวในกัมพูชา
พล.อ.ประวิตร ระบุมอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศประสานกัมพูชา ปมนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ผู้ลี้ภัยทางการเมือง หายตัว ขณะที่โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ ยืนยันไม่ละเลยความปลอดภัยของคนไทย ทำหนังสือส่งกัมพูชาช่วยตามหาแล้ว

ความคืบหน้าการติดตามตัวนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ผู้ลี้ภัยทางการเมือง ที่พักอาศัยอยู่ประเทศกัมพูชา ถูกอุ้มหายตัวไป ล่าสุดวันนี้ (9 มิ.ย.2563) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า มอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศไปดำเนินการแล้ว ส่วนตัวยังไม่ได้หารือกับ พล.อ.เตีย บันห์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กระทรวงกลาโหมกัมพูชา ยังไม่รู้ความคืบหน้า เพราะอยู่ระหว่างการประสานพูดคุยกับทางการกัมพูชา ในเรื่องคดีนั้นเป็นเรื่องของกัมพูชา

ด้านนายเชิดเกียรติ อัตถากร อธิบดีกรมสารนิเทศ และโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า ไม่นิ่งนอนใจ และมอบหมายสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ ประสานกับทางการกัมพูชาเพื่อติดตาม และยืนยันว่า ไม่เคยละเลยความปลอดภัยของคนไทย โดยสถานเอกอัครราชทูตฯ จะติดตามความคืบหน้าในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ได้มีหนังสือถึงกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา ขอให้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และขอรับข้อมูลใดๆ ที่อาจเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว โดยกระทรวงการต่างประเทศกัมพูชา ได้รับทราบประเด็นที่ฝ่ายไทยร้องขอด้วยแล้ว และสถานเอกอัครราชทูตจะได้ติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิดต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"รังสิมันต์" ชง กมธ.กฎหมายฯ เรียก ผบ.ตร.ชี้แจงปม "วันเฉลิม"

กสม.ประสาน กต.เร่งหาความจริงปม "วันเฉลิม" ถูกอุ้มหาย

แอมเนสตี้ จี้กัมพูชาสืบสวนปม "วันเฉลิม" ถูกอุ้มหาย

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง