ปลัด สธ.ย้ายกลับ "นพ.เกรียงศักดิ์" นั่งโรงพยาบาลพระปกเกล้า

สังคม
23 มิ.ย. 63
15:46
1,941
Logo Thai PBS
ปลัด สธ.ย้ายกลับ "นพ.เกรียงศักดิ์" นั่งโรงพยาบาลพระปกเกล้า
ปลัดกระทรวงสาธารณสุข มีคำสั่งย้ายกลับ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ กลับไปปฏิบัติราชการที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี หลังขอถอนตัวจากรักษาการโรงพยาบาลขอนแก่น "อนุทิน" ให้เวลาปลัดสธ. 15 วัน ชี้แจงเหตุไม่ตั้งสอบ นพ.เกรียงศักดิ์

วันนี้ (23 มิ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 มิ.ย.ที่ผ่านมา นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) ได้ลงนามในเอกสารสำเนาคำสั่งกระทรวงสาธารณสุข ที่ 670 /2563  เรื่องให้ข้าราชการกลับไปปฏิบัติราชการสังกัด ระบุว่า การขอกลับไปปฏิบัติราชการทางสังกัดเดิมของ นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ กระทรวงสาธารณสุข พิจารณาแล้วไม่ขัดข้อง จึงให้นพ.เกรียงศักดิ์ กลับไปปฏิบัติราชการตำแหน่ง ผอ.โรงพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป  

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข กล่าวว่า ยังไม่ทราบ เพราะยังไม่เจอกับปลัดกระทรวงสาธารณสุข ส่วนกรณีนพ.ชาญชัย จันทร์วรชัยกุล ผอ.รพ.ขอนแก่น ขอให้ดำเนินการทางวินัยกับ นพ.สุขุม กรณีปฏิบัติ หรือ ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เลือกปฏิบัติและใช้ดุลพินิจโดยมิชอบ อ้างเหตุการย้ายว่ามีพฤติกรรมฉ้อราษฎร์บังหลวงรับเงินบริษัทยา โดยให้นพ.สุขุม ชี้แจงภายใน 15 วัน ขณะนี้รออยู่ ซึ่งหนังสือยังไม่ครบ 1 สัปดาห์


ขอย้ำว่าไม่ต้องห่วง เป็นกลางแน่นอน ทุกอย่างดำเนินการตามกฎหมาย กฎระเบียบ ต่อให้รู้จักใคร ใครผิดก็ว่าไปตามผิด ใครถูกก็ว่าไปตามถูก

ไทยพีบีเอส พยายามติดต่อกับ นพ.เกรียงศักดิ์ เพื่อสอบถามว่าได้รับหนังสือคำสั่งแล้วหรือไม่ และรายละเอียดในประเด็นดังกล่าว ยังไม่สามารถติดต่อได้

เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมา นพ.เกรียงศักดิ์ รักษาการในตำแหน่ง ผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น แถลงข่าวที่โรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อขอถอนตัวจากรักษาการในตำแหน่งผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมระบุว่า การขอถอนตัวในครั้งนี้ได้ผ่านการพิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพื่อให้การดำเนินงานของกระทรวงสาธารณสุข และโรงพยาบาลขอนแก่นคลี่คลายและเดินหน้าไปได้โดยเร็ว หลังจากนี้พร้อมกลับไปปฎิบัติหน้าที่ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี ตามเดิม หรือในตำแหน่งที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

ผมไม่กดดันหรือไม่ได้คิดน้อยใจอะไร ที่ผ่านมาผมเคยมารักษาการที่ รพ.ขอนแก่น แล้วในปี 2561 ก็พบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในลักษณะเดียวกัน วันนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เกิดเหตุการณ์ จึงตัดสินใจขอถอนตัว 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยอมถอย! "นพ.เกรียงศักดิ์" ถอนตัวรักษาการ ผอ.รพ.ขอนแก่น

"อนุทิน" ยันไม่เอี่ยว "นพ.เกรียงศักดิ์" ถอนตัวจากตำแหน่ง

ย้าย ผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น รอสอบปมเงินบริจาคบริษัทยา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง