ยอมถอย! "นพ.เกรียงศักดิ์" ถอนตัวรักษาการ ผอ.รพ.ขอนแก่น

สังคม
15 มิ.ย. 63
11:58
3,172
Logo Thai PBS
ยอมถอย! "นพ.เกรียงศักดิ์" ถอนตัวรักษาการ ผอ.รพ.ขอนแก่น
นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น ตั้งโต๊ะแถลงข่าวขอถอนตัวจากตำแหน่ง เตรียมยื่นหนังสือถึงปลัดกระทรวงสาธารณสุขภายในวันนี้ ยืนยัน ไม่ได้ถูกกดดันจากระดับผู้บริหาร

วันนี้ (15 มิ.ย.2563) นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น แถลงข่าวที่โรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อขอถอนตัวจากรักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น พร้อมระบุว่า การขอถอนตัวในครั้งนี้ได้ผ่านการพิจารณาแล้วเห็นว่าเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพื่อให้การดำเนินงานของกระทรวงสาธารณสุข และโรงพยาบาลขอนแก่นคลี่คลายและเดินหน้าไปได้โดยเร็ว หลังจากนี้พร้อมกลับไปปฎิบัติหน้าที่ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้า จ.จันทบุรี ตามเดิม หรือในตำแหน่งที่ผู้บังคับบัญชามอบหมาย

ผมไม่กดดันหรือไม่ได้คิดน้อยใจอะไร ที่ผ่านมาผมเคยมารักษาการที่ รพ.ขอนแก่น แล้วในปี 2561 ก็พบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในลักษณะเดียวกัน วันนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่เกิดเหตุการณ์ จึงตัดสินใจขอถอนตัว 

 

ภาพ : โรงพยาบาลขอนแก่น

ภาพ : โรงพยาบาลขอนแก่น

ภาพ : โรงพยาบาลขอนแก่น


ทั้งนี้ นพ.เกรียงศักดิ์ ระบุอีกว่า บุคลากรทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลขอนแก่นน่ารักทุกคน ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการตัดสินใจส่วนตัว เพื่อให้ทุกอย่างกลับมาเป็นปกติ โดยภายในวันนี้จะทำหนังสือเสนอต่อปลัดกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะที่เป็นผู้บังคับบัญชาของข้าราชการในกระทรวงสาธารณสุขเพื่อพิจารณาว่าจะอนุญาตให้ถอนตัวหรือไม่

ขณะเดียวกันมีรายงานข่าวว่า นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ได้เรียก นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เข้าหารือถึงกรณีดังกล่าว ตั้งแต่ช่วงเวลา 11.30 น. ที่ผ่านมา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ย้าย ผอ.โรงพยาบาลขอนแก่น รอสอบปมเงินบริจาคบริษัทยา

"อนุทิน" พร้อมสอบ 186 รพ.สังกัด สธ.ปมรับเงินบริจาคบริษัทยา

ผอ.รพ.ขอนแก่น เตรียมยื่นเอกสารชี้แจงความบริสุทธิ์ ยืนยันซื้อยาตามระเบียบ

"อนุทิน" ย้ำปลัดสธ.ชี้แจงทุกประเด็นต่อสังคมกรณีย้าย ผอ.รพ.ขอนแก่น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง