ช้างป่ากุยบุรี ถูกชาวบ้านยิงล้ม 1 ตัว

ภูมิภาค
28 มิ.ย. 63
06:47
1,454
Logo Thai PBS
ช้างป่ากุยบุรี ถูกชาวบ้านยิงล้ม 1 ตัว
ช้างป่ากุยบุรี ถูกยิงล้ม 1 ตัว หลังหนีเตลิดเข้าไปในสวนยางพาราของชาวบ้าน จากการผลักดันให้กลับเข้าป่า คนเฝ้าสวนเกรงจะเข้ามาทำร้าย จึงยิงป้องกันตัว

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.2563 ที่ผ่านมา ตำรวจและเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี เข้าตรวจสอบสภาพศพช้างสีดอ เพศผู้ อายุประมาณ 25-30 ปี ซึ่งถูกยิงล้มด้วยปืนลูกซอง นอนหัวทิ่มอยู่ในร่องน้ำ มีเลือดไหลออกจากหัวใกล้กับกกหู และบริเวณใบหน้า ภายในสวนยางพาราของชาวบ้านอยู่ด้านหน้าโครงการอนุรักษ์และฟื้นฟูสภาพป่า บริเวณป่าสงวนแห่งชาติป่ากุยบุรีอันเนื่องมาจากพระราชดำริ

 

 

โดยผู้ลงมือยิง คือนายณรงค์ อรภักดี ชาวบ้านที่เฝ้าสวน ซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้กับที่เกิดเหตุ ทางตำรวจจึงได้เชิญตัวไปสอบปากคำที่ สภ.ยางชุม โดยนายณรงค์ ยอมรับสารภาพว่า ยิงช้างจนล้มจริง เพราะช้างวิ่งเข้าใส่ เกรงจะเข้ามาทำร้าย จึงได้ยิงปืนใส่ไป 1 นัด

 

 

เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติกุยบุรี กล่าวว่า ช้างป่าตัวดังกล่าว ลงมาหากินพืชไร่ของชาวบ้าน เจ้าหน้าที่อุทยานจึงได้ทำการผลักดันให้กลับเข้าป่า แต่กลับหนีเตลิดเข้ามาในสวนยางพารา จนถูกนายณรงค์ยิงสวนจนตาย โดยตำรวจจะทำการสอบสวนนายณรงค์อีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ส่วนซากช้าง ทางอุทยานแห่งชาติกุยบุรีได้ให้เจ้าหน้าที่เฝ้าเอาไว้ รอตำรวจและสัตวแพทย์เข้ามาตรวจสอบอีกครั้งในตอนเช้าของวันนี้ (28 มิ.ย.)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง