"ฌอน" ยังเงียบ ฝ่ายปกครองเชียงใหม่เรียกชี้แจง 8 ก.ค.นี้

สังคม
5 ก.ค. 63
10:03
1,996
Logo Thai PBS
"ฌอน" ยังเงียบ ฝ่ายปกครองเชียงใหม่เรียกชี้แจง 8 ก.ค.นี้
หลังมีข้อสังสัยเรื่องการรับบริจาคเงินช่วยไฟป่าของ "ฌอน บูรณะหิรัญ" จนถึงขณะนี้ฌอนยังไม่มีการชี้แจงอย่างเป็นทางการ ขณะที่ฝ่ายปกครอง จ.เชียงใหม่ เตรียมส่งหนังสือเชิญให้เข้าพบ 8 ก.ค.นี้

วันนี้ (5 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการติดตามตัวนายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดัง เข้ามาชี้แจงเรื่องการรับบริจาคเพื่อช่วยคลี่คลายสถานการณ์ไฟป่า ล่าสุดตำรวจและฝ่ายปกครองยังไม่สามารถติดต่อฌอนได้ เนื่องจากโทรศัพท์ไปหาฌอนแล้ว แต่ปิดเครื่อง ส่วนการเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กก็หยุดเคลื่อนไหวแล้วเช่นกัน

ด้าน พล.ต.ต.บัณฑิต ตุงคะเศรณี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า ขอให้ประชาชนรอบคอบในการบริจาค โดยบริจาคผ่านช่องทางที่น่าเชื่อถือ เช่น หน่วยงานของรัฐ หรือองค์กรการกุศล เพื่อให้มั่นใจว่าเงินที่บริจาคไปได้ใช้ตามวัตถุประสงค์

ปลัดฯ เชียงใหม่เรียก "ฌอน" ชี้แจง 8 ก.ค.

นายบุญญฤทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่มีผู้ร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรม ไม่สามารถติดต่อฌอนได้เช่นกัน และฌอนก็ไม่ได้เข้ามาชี้แจง หลังจากนี้จะส่งหนังสือเชิญให้เข้าพบในวันที่ 8 ก.ค.นี้ หากไม่มาพบจะแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนกรณีที่นักแสดงชายคนหนึ่ง ออกมาระบุว่าได้โอนเงินบริจาค 100,000 บาท ก็จะส่งหนังสือเชิญมาให้ปากคำเพื่อรวบรวมหลักฐานและขอให้มาเป็นพยานด้วย

 

ขณะที่เมื่อวานนี้ (4 ก.ค.) นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนเพื่อความยุติธรรมในสังคม เดินทางไปยัง สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เพื่อให้ปากคำเพิ่มเติม หลังแจ้งความำเนินคดีกับฌอน ข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จและไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.ควบคุมการเรี่ยไร

นายรณรงค์ ระบุว่า ขณะนี้ได้ยินกระแสข่าวว่าอาจมียอดบริจาคจริงถึง 30 ล้านบาท แต่จะเป็นเรื่องจริงหรือไม่ต้องรอการตรวจสอบ ซึ่งปกติในคดีทุจริตตำรวจจะอายัดบัญชีไว้ก่อน ขณะที่ฌอนยังไม่ได้ชี้แจงถึงความบริสุทธิ์ใจกับยอดเงินบริจาคและไม่เคยแสดงข้อมูลบัญชี

ผบ.สตม.ยืนยันไม่พบ "ฌอน" ออกประเทศ

ล่าสุดหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีการติดตามความเคลื่อนไหวของฌอน โดย พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการ สตม. ระบุว่า ยังไม่พบว่า ฌอน เดินทางผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองเพื่อออกนอกประเทศ เพราะขณะนี้ไทยยังปิดพรหมแดนไม่ให้เข้าออก ซึ่งการตรวจสอบข้อมูลตามสถานที่ราชการ ก็ยังไม่พบว่า ฌอน เข้ามาติดต่อ แต่หาก ฌอน หลบหนีจริงก็เป็นไปได้ว่าอาจใช้ช่องทางธรรมชาติ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ้งความปอท.เอาผิด “ฌอน” 3 ข้อหา ปมขอรับบริจาคช่วยดับไฟป่า

ตร.จ่อเรียก "ฌอน บูรณะหิรัญ" ปมเงินบริจาคไฟป่า

ตรวจสอบพบ "ฌอน" ไม่ขออนุญาตเรี่ยไรเงินดับไฟป่า

ทส.ปัดไม่เคยจ้าง "ฌอน บูรณะหิรัญ" ปลูกป่า-รับบริจาคไฟป่า

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง