ท่องเที่ยว "อีสาน" คึกคัก หลังซบเซาจากโควิด-19

ภูมิภาค
6 ก.ค. 63
11:49
288
Logo Thai PBS
ท่องเที่ยว "อีสาน" คึกคัก หลังซบเซาจากโควิด-19
ในช่วงวันหยุดยาว นักท่องเที่ยวเดินทางไปทำบุญและชมธรรมชาติที่ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวเริ่มกลับมาคึกคัก หลังซบเซาจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

วันนี้ (6 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวเข้ากราบขอพรหลวงพ่อคูณ องค์ใหญ่ วัดบุไผ่ ต.ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา และร่วมทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันเข้าพรรษา ซึ่งทางวัดได้จัดให้ผู้ทำบุญเว้นระยะห่างและสวมหน้ากากอนามัย เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

 

ขณะที่นักท่องเที่ยวบางส่วนได้ชมความสวยงามของธรรมชาติบริเวณจุดสกัดเขาสูง "เขาแผงม้า" ซึ่งเป็นจุดชมกระทิงที่ออกมาหากินตามแนวป่า

 

นายพงษ์เทพ มาลาชาสิงห์ ประธานชมรมส่งเสริมการท่องเที่ยว อ.วังน้ำเขียว เปิดเผยว่า วันหยุดยาว 4 วัน ส่งผลให้บรรยากาศการท่องเที่ยวใน อ.วังน้ำเขียว กลับมาคึกคัก หลังซบเซาต่อเนื่องมานานหลายเดือน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19

 

ส่วนนักท่องเที่ยวเข้าชมและซื้อสินค้าที่ตลาดประชารัฐ "ต้องชมพันปีจัมปาศรีนคร" บริเวณพระบรมธาตุนาดูน อ.นาดูน จ.มหาสารคาม ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้เกษตรกรและคนในพื้นที่ได้นำสินค้าชุมชนมาจำหน่ายสร้างรายได้

 

ทั้งนี้ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก เพราะนอกจากนักท่องเที่ยวจะได้เลือกซื้อสินค้าท้องถิ่นแล้วยังได้กราบพระบรมธาตุนาดูน เพื่อความเป็นสิริมงคล เนื่องในวันเข้าพรรษาอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง