ตำรวจพบเส้นทางเงินภรรยา "บรรยิน" โอนให้ทนายประกันตัวโจ

อาชญากรรม
9 ก.ค. 63
12:18
884
Logo Thai PBS
ตำรวจพบเส้นทางเงินภรรยา "บรรยิน" โอนให้ทนายประกันตัวโจ
หนึ่งในพยานคดี "พ.ต.ท.บรรยิน" วางแผนแหกคุก ขอเลื่อนนัดเข้าให้ปากคำ 11 ก.ค.นี้ ขณะที่ตำรวจสืบสวนพบเส้นทางการเงินภรรยา พ.ต.ท.บรรยิน โอนให้ทนายเพื่อใช้ประกันตัวนายโจ

วันนี้ (9 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายานว่า ตำรวจกองปราบปรามออกหมายเรียกให้นายณัฐพล นรการ หรือท็อป มาให้ปากคำในวันนี้กรณีมีข้อมูลสืบสวนชี้ว่าเป็นหนึ่งในผู้รู้เห็นแผนแหกคุกของ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายณัฐพลได้ติดต่อขอเลื่อนนัด

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการกองปราบปราม ระบุว่า นายณัฐพลโทรศัพท์มาแจ้งกับพนักงานสอบสวน ขอเลื่อนเข้าให้ปากคำเป็นวันที่ 11 ก.ค.นี้ เนื่องจากติดงานอยู่ต่างจังหวัดไม่สามารถเดินทางมาได้

ส่วนความคืบหน้าการสืบสวนตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่า นางวราภรณ์ ตั้งภากรณ์ ภรรยา พ.ต.ท.บรรยิน ได้โอนเงิน 35,000 บาทให้ทนายกรณ์ กันเที่ยง ในช่วงเช้าก่อนการประกันตัวนายสุธน ทองศิริ หรือโจ ออกจากเรือนจำ ต่อมาช่วงบ่ายวันเดียวกัน เงินจำนวนนี้ถูกถอนออกไปจากบัญชีทนายกรณ์ โดยมีเงิน จำนวน 27,000 บาทที่ถูกใช้เป็นค่าประกันตัว ทำให้สังเกตเห็นความผิดปกติ เพราะก่อนหน้านี้ไม่พบว่านางวราภรณ์เคยทำธุรกรรมการเงินใดๆ กับทนายกรณ์ กระทั่งวันดังกล่าว

ขณะที่การสอบปากคำทนายความและภรรยาของ พ.ต.ท.บรรยิน พบว่าทั้ง 2 คนยังให้การปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องหรือรู้เห็นกับการวางแผนแหกคุก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ออกหมายเรียก 3 คนร่วมแผนชิงตัว "บรรยิน"

ทนายกรณ์ปัดเกี่ยวข้องแผนชิงตัว ยันไม่รู้จัก "บรรยิน-นุกูล"

ลูกชาย "บรรยิน" ให้ปากคำ ยืนยันไม่เกี่ยวข้องแผนชิงตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง