ตำรวจบุกพบแกนนำ-นักวิชาการ ขวางร่วมเวทีนิคมอุตฯ จะนะ

สังคม
9 ก.ค. 63
13:15
1,752
Logo Thai PBS
ตำรวจบุกพบแกนนำ-นักวิชาการ ขวางร่วมเวทีนิคมอุตฯ จะนะ
ตำรวจบุกพบแกนนำถึงบ้านสอบถามจะไปร่วมชุมนุม ค้านนิคมอุตสาหกรรมจะนะ ที่ อ.จะนะ จ.สงขลา วันเสาร์ที่ 11 ก.ค.นี้หรือไม่ นักวิชาการระบุ ยังไม่ได้คิดทำอะไรแต่ตอนนี้คงต้องคิดแล้ว ขณะที่ “ประสิทธิชัย” เผยไปถาแม่อายุ 70 กว่า เรื่องลูกไปประท้วง มันน่ารังเกียจเกินไป

วันนี้ (9 ก.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 8 ก.ค.2563 ที่ผ่านมา  นายสมพร ช่วยอารีย์ อาจารย์ประจำภาควิชาคณิตศาสตร์และวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเลขปัตตานี โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก www.facebook.com/csomporn ระบุว่า

วันนี้ชุดสอบจังหวัดปัตตานีมาเยี่ยมถึงบ้านพักเลยครับ...เข้าใจพี่เค้านะครับ ทำตามหน้าที่ครับ (8 ก.ค. 63 เวลา 18.30 น.)
คำถามคือ?
1.อาจารย์เป็นแกนนำด้วยใช่ไหม?
2.วันเสาร์นี้จะไปร่วมเวทีที่จะนะด้วยไหม?
นี่ขนาดยังไม่ได้ลงมือซ้อนภาพและข้อมูลสักเท่าไรเลยครับ
#เห็นหลายคนโดนไปเยี่ยมบ้านผมก็รอดูว่าจะมาหาที่บ้านผมหรือเปล่า
ประเมินว่า...น่าจะมาตามใบสั่งในรายชื่อสมัยโรงไฟฟ้าถ่านหินเทพา-กระบี่ครับ

บอกตรงๆ สำหรับโครงการจะนะนี้นะ ผมยังไม่ได้เริ่มอะไรมากมายเลยครับ ยังไม่ได้ทำข้อมูลเชิงลึกของแต่ละโรงงานเลยครับ สงสัยคงต้องเริ่มกันจริงจังเสียแล้วครับ เพิ่งจะได้เริ่มซ้อนแผนที่ลงกูเกิลเอิร์ธแค่ไม่กี่ภาพครับ ถ้าต้องการให้ผมจัดเต็มก็แจ้งมาได้ครับ

 

ขณะที่ นายประสิทธิชัย หนูนวล ผู้ประสานงานเครือข่ายปกป้องอันดามันจากถ่านหิน ก็โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก สื่อเถื่อน www.facebook.com/freedommojo ระบุว่า

ประสิทธิชัย ฝากไปถึงตำรวจฝ่ายสืบ สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ไปหาแม่ ... มันน่ารังเกียจเกินไป

เมื่อวันที่ 8 ก.ค.นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าได้มีตำรวจจำนวน 4 นาย ไปยังบ้านผมอ้างว่ามาจาก สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง ไปถามแม่ผมว่าประชัยไปท้วงด้วยหรือไม่ ...

ผมขอถาม ตำรวจฝ่ายสืบสวนของ สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง การเข้าไปพูดคุยถ่ายรูป ถามถึงการประท้วงของผมกับแม่ผม ที่อายุ 74 ปี

ผมอยากบอกว่า วิธีการไปหาแม่เพื่อจะหยุดลูกนั้นมันน่ารังเกียจเกินไป ของพวกชายชาติตำรวจ ถ้าพวกคุณยังใช้วิธีการแบบนี้ก็ไม่ต้องมาเจรจากันโดยดีอีกต่อไป

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านั้น วันที่ 7 ก.ค. ที่ปากบารา อ.ละงู จ.สตูล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปบ้านนายไกรวุฒิ ชูสกุล แกนนำคัดค้านการสร้างท่าเรือน้ำลึกปากบารา จ.สตูล และได้สอบถามนายไกรวุฒิว่า จะเดินทางไปร่วมเวทีนิคมอุตสาหกรรมจะนะ จ.สงขลา ในวันที่ 11 ก.ค.ด้วยหรือไม่

 

ซึ่ง นายไกรวุฒิกล่าวว่า วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาหาที่บ้าน สอบถามว่า จะไปร่วมเวทีอุตสาหกรรมจะนะจังหวัดสงขลา ผมตอบว่า ไปแน่นอน เพราะสงขลา-สตูล แผ่นดิน แผ่นฟ้าเดียวกัน จะไปถามศอ.บต.ว่า จะทำอะไรกับ อ.จะนะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นไล่เลี่ยกับที่มีกลุ่มคนจำนวนหนึ่ง เดินทางไปยัง โรงพยาบาลจะนะ จ.สงขลา เพื่อขับไล่ นพ.สุภัทร ฮาสุวรรณกิจ ผอ.รพ.จะนะ โดยระบุว่า นพ.สุภัทร นายประสิทธิชัย หนูนวล และนายสมพร ช่วยอารีย์ อยู่เบื้องหลังการคัดค้านโครงการจะนะเมืองต้นแบบอุตสาหกรรมก้าวหน้าแห่งอนาคต ซึ่ง ศอ.บต.จะจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของโครงการดังกล่าว ในวันที่ 11 ก.ค.นี้ ที่อ.จะนะ จ.สงขลา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ภาค 9 สั่งเตรียมกำลัง รับมือเวทีพิจารณ์ “นิคมฯ จะนะ”

ยื่นร้อง UN ค้าน “นิคมอุตฯนะจะ” ทำชุมชนแตกแยก-ปิดกั้นเห็นต่าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง