เยาวชนเชียงใหม่รวมตัวแฟลชม็อบร้องรัฐบาลยุบสภาฯ

การเมือง
19 ก.ค. 63
18:24
8,095
Logo Thai PBS
เยาวชนเชียงใหม่รวมตัวแฟลชม็อบร้องรัฐบาลยุบสภาฯ
ประชาชนบางส่วนใน จ.เชียงใหม่ รวมตัวทำแฟลชม็อบร่วมกับเยาวชนในนามกลุ่มเยาวชนปลดแอก บริเวณประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อแสดงจุดยืนไม่เห็นด้วยกับการบริหารราชการของรัฐบาลพร้อมเรียกร้องให้ยุบสภาฯ ท่ามกลางการประกาศของตำรวจ สภ.เชียงใหม่ ให้งดชุมนุม

วันนี้ (19 ก.ค.2563) นักเรียน นักศึกษา และประชาชนบางส่วนใน จ.เชียงใหม่ รวมตัวทำแฟลชม็อบ ร่วมกับเยาวชนในนามกลุ่มเยาวชนปลดแอก - Free YOUTH บริเวณประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยกับการบริหารราชการของรัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และเรียกร้องให้ยุบสภาพร้อมร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ด้วยการชู 3 นิ้ว ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 


ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้วางกำลังโดยรอบพื้นที่ กระทั่งช่วงประมาณ 17.30 น. เจ้าหน้าที่ได้อ่านประกาศให้ผู้ที่มาชุมนุมปฏิบัติตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และมาตราการควบคุม COVID-19 พร้อมขอความร่วมมือให้งดชุมนุม เนื่องจากเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ถึง 3 ครั้ง


ส่วนบรรยากาศโดยรอบแม้ฝนที่ตกลงมาจะเริ่มหยุดตั้งแต่ช่วง 17.00 น. แต่การจราจรบริเวณถนนชัยศรีภูมิ มุ่งหน้าข่วงประตูท่าแพ อ.เมือง เชียงใหม่ รถเริ่มชะลอตัวเล็กน้อย เนื่องจากมีการชุมนุม และมีถนนคนเดิน 

 

 

 

ล่าสุด เวลา 18.19 กลุ่มนักศึกษา และประชาชนที่รวมตัวกันทำกิจกรรมทางการเมืองบริเวณประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ยุติการชุมนุมและแยกย้ายกันเดินทางกลับ พร้อมระบุว่า จะมารวมตัวกันอีกครั้งหากรัฐบาลไม่สามารถทำตามที่ร้องขอได้ 

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"สนท.-เยาวชนปลดแอก" ชุมนุมค้านรัฐบาลบริหารประเทศ

"สนท.-เยาวชนปลดแอก" ยังคงชุมนุมต่อเนื่อง

ผู้ชุมนุมยื่น 3 ข้อ 2 สัปดาห์รัฐบาลต้องมีคำตอบ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง