ทร.ยันไม่ปกป้อง "จ่าเอก" ขับชนแล้วหนีเจ็บ 5 คน จ่อส่งตัวให้ ตร.

อาชญากรรม
10 ส.ค. 63
12:36
1,645
Logo Thai PBS
ทร.ยันไม่ปกป้อง "จ่าเอก" ขับชนแล้วหนีเจ็บ 5 คน จ่อส่งตัวให้ ตร.
โฆษกกองทัพเรือ ยืนยันไม่ปกป้อง "จ่าเอก" ผู้ก่อเหตุขับรถชนแล้วหนี บาดเจ็บ 5 คน ในพื้นที่ จ.ชลบุรี เตรียมส่งตัวให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีในช่วงบ่ายวันนี้ พร้อมเร่งเยียวยาครอบครัวผู้เสียหาย

วันนี้ (10 ส.ค.2563) พลเรือโท ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ รองเสนาธิการทหารเรือ และโฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ถึงเหตุการณ์ที่มีข้าราชการสังกัดกองทัพเรือ ก่อเหตุขับรถชนแล้วหนี จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 5 คน เหตุเกิดในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 7 ส.ค.2563 เวลาประมาณ 23.47 น. โดยผู้ก่อเหตุได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวไปจอดทิ้งไว้ในบ้านพักข้าราชการกองทัพเรือแห่งหนึ่ง ในพื้นที่อำเภอสัตหีบนั้น

 

กองทัพเรือ ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและถือว่าเป็นความผิดที่ร้ายแรง ประกอบทางหน่วยต้นสังกัดก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เร่งดำเนินการตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นข้าราชการกองทัพเรือจริง คือ จ่าเอก ชวฤทธิ์ วงศ์สำราญ สังกัดกองพันก่อสร้างและพัฒนา กรมสนับสนุน หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง โดยผู้กระทำผิดยอมรับว่า ขับรถชนผู้เสียหายแล้วหลบหนีจริง

 

ขณะนี้พลเรือตรี อุทัย ชีวะสุทธิ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง สั่งการให้จ่าเอก ชวฤทธิ์ เข้ามารายงานตัวทันที จากนั้นจะให้นายทหารพระธรรมนูญ นำตัวส่งให้เจ้าหน้าที่เพื่อดำเนินการตามกฏหมายในช่วงบ่ายวันนี้ กองทัพเรือยังได้มอบหมายให้ พล.ร.ต.อุทัย เร่งติดต่อและเข้าให้ความช่วยเหลือและเยียวยาแก่ผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียหายทุกคน

กองทัพเรือขอแสดงความเสียใจ ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมตามกระบวนการทางกฏหมายและจะไม่ปกป้องผู้กระทำผิดโดยเด็ดขาด จะเร่งให้การช่วยเหลือเยียวยากับผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียหาย
ข่าวที่เกี่ยวข้อง