เตรียมเที่ยว! ครม.ให้หยุดชดเชยสงกรานต์ 4 และ 7 ก.ย.นี้

สังคม
13 ส.ค. 63
13:04
32,169
Logo Thai PBS
เตรียมเที่ยว! ครม.ให้หยุดชดเชยสงกรานต์ 4 และ 7 ก.ย.นี้
มติ ครม.เห็นชอบวันหยุดชดเชยสงกรานต์ ที่เหลืออีก 2 วัน คือวันศุกร์ที่ 4 ก.ย.และจันทร์ที่ 7 ก.ย.นี้ รวมหยุดยาวต่อเนื่อง 4 วัน ตั้งแต่วันที่ 4-7 ก.ย.นี้ หนุนประชาชนเดินทางท่องเที่ยวกระตุ้นเศรษฐกิจ

วันนี้ (13 ส.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข่าวจากที่ประชุม คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบ ให้กำหนดวันหยุดราชการ ในเดือน ก.ย.นี้ เพิ่มอีก 2 วันเพื่อชดเชยวันหยุดสงกรานต์ โดยกำหนดในวันศุกร์ที่ 4 ก.ย. และวันจันทร์ที่ 7 ก.ย.นี้ เพื่อชดเชยวันหยุดในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2563 ทำให้ หยุดรวม 4 วันคือวันที่ 4-7 ก.ย.นี้

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.กระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า การอนุมัติวันหยุดชดเชยสงกรานต์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจเป็นหลัก เพราะในเดือนก.ย.ไม่มีวันหยุดนักขัตฤกษ์ จึงเห็นว่ามีความเหมาะสมให้หยุดยาวในช่วงเวลานี้ อีกทั้งเห็นว่าช่วงหยุดยาวที่ผ่านมาคึกคักดีทั้งเมืองหลักและเมืองรอง ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังมอบหมายให้หาวิธีกระตุ้นให้ประชาชนเดินทางท่องเที่ยวในช่วงวันธรรมดามากขึ้น

ส่วนกระทรวงการคลัง ก็กำลังปรับหลักเกณฑ์โครงการเราเที่ยวด้วยกัน แต่ยังไม่ได้เสนอมา เป็นเพียงการอนุมัติในหลักการเดิม

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ครม.เห็นชอบให้วันที่ 4 และ 7 ก.ย.เป็นวันหยุดชดเชยเทศกาลสงกรานต์ ที่ยังค้างอยู่อีก 2 วัน และหวังว่าการหยุดยาวนี้จะมีประชาชนออกไปท่องเที่ยว เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง