ตร.กางหมายจับรวบ "ฟอร์ด-เจมส์" แกนนำเยาวชนปลดแอก

การเมือง
26 ส.ค. 63
12:30
424
Logo Thai PBS
ตร.กางหมายจับรวบ "ฟอร์ด-เจมส์" แกนนำเยาวชนปลดแอก
ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าแสดงหมายจับและจับกุมตัวนายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ด เลขาธิการกลุ่มเยาวชนปลดแอก และนายภานุมาศ สิงห์พรม หรือ เจมส์ กรณีเข้าร่วมชุมนุมเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (26 ส.ค.2563) เวลาประมาณ 12.00 น. ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ทวีตข้อความ ระบุว่า มีรายงานว่า นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ด เลขาธิการกลุ่มเยาวชนปลดแอก ถูกเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบเข้าไปแสดงหมายจับและจับกุมตัว จากกรณีเข้าร่วมชุมนุมเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 ก.ค. โดยหมายจับออกตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยนายทัตเทพเป็นผู้ต้องหาที่ 6 ขณะนี้อยู่บนรถของเจ้าหน้าที่และกำลังเดินทางไปสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฏร์ 

 
ขณะที่ นายทัตเทพ ได้เผยแพร่ภาพหมายจับพร้อมข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า "ผมและเจมส์ถูกจับแล้วครับ" พร้อมได้มีการเผยแพร่ภาพสดผ่านเฟซบุ๊ก เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH ช่วงที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แสดงหมายจับนายทัตเทพ และนายภานุมาศ สิงห์พรม หรือ เจมส์ ตามความผิดในข้อหาร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา เพื่อทำให้เกิดความปั่นป่วน หรือ กระด้างกระเดื่อง ถึงขนาดที่จะก่อให้เกิดความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร, ร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป, ใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลัง, ร่วมกันจัดกิจกรรมอันทำให้มีการรวมตัวของหมู่ประชาชนจำนวนมาก เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค ฝ่าฝืนคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ, ร่วมกันกีดขวางทางสาธารณะ และร่วมกันตั้งวางกองวัตถุใดใด ใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต สืบเนื่องจากการเข้าร่วมปราศรัย ในกิจกรรมการชุมนุมที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้นายทัตเทพ และนายภานุมาศ เป็น 2 รายชื่อที่มีปรากฏใน 30 รายชื่อผู้อาจถูกออกหมายจับ ที่กลุ่มเยาวชนปลดแอกได้เปิดเผยออกมาเมื่อวันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา 

 

 

ล่าสุด หลังตำรวจคุมตัวแกนนำทั้ง 2 คน ถึงสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฏร์ ทั้ง 2 คน ถูกควบคุมตัวเข้าห้องพนักงานสอบสวนในทันที ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำ ขณะที่ทนายความให้ข้อมูลว่า ทั้ง 2 คน แสดงเจตจำนงค์ในการขอยื่นประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ซึ่งทนายได้เตรียมหลักทรัพย์เอาไว้แล้ว


นอกจากนี้ เพจ NU-movement รายงานว่ามีนักศึกษา ม.นเรศวร ได้รับหมายเรียกพยาน จากสภ.เมืองพิษณุโลก ให้ไปให้ปากคำเป็นพยานในกรณีการชุมนุมตบยุงไล่ลุง ในมหาวิทยาลัย เมื่อวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา 

 

 

 

 อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจกางหมายจับ 7 ข้อหา รวบ "ทนายอานนท์"

ตำรวจกางหมายจับ คุมตัว "อานนท์ นำภา"

รวบ "เดชาธร" แรปเปอร์ประเทศกูมี ร่วมชุมนุมเยาวชนปลดแอก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง