ถล่มยับ "รัฐลุยเซียนา" เสียหายจากเฮอร์ริเคนลอรา ดับแล้ว 4 คน

ต่างประเทศ
28 ส.ค. 63
07:16
1,183
Logo Thai PBS
ถล่มยับ "รัฐลุยเซียนา" เสียหายจากเฮอร์ริเคนลอรา ดับแล้ว 4 คน
พายุเฮอร์ริเคนลอราพัดถล่มรัฐลุยเซียนาของสหรัฐฯ ด้วยความเร็วลมถึง 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สร้างความเสียหายอย่างหนักและมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน ก่อนอ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อน

เมื่อวันที่ 27 ส.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พายุเฮอร์ริเคน "ลอรา" ที่มีความเร็วลมถึง 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พัดถล่มรัฐลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา แม้จะสร้างความเสียหายน้อยกว่าที่คาดการณ์กันไว้ก่อนหน้านี้ แต่ก้ทำให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง ต้นไม้และเสาไฟฟ้าถูกพายุพัดหักโค่น บ้านเรือนพังเสียหายจำนวนมากและกว่า 500,000 หลังไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน

 

นอกจากนี้ยังเกิดเพลิงไหม้รุนแรงที่โรงงานเคมีในเมืองเลค ชาร์ลส์ รัฐลุยเซียนา หลังพายุเฮอร์ริเคนลอราเคลื่อนผ่านเมืองไปได้เพียงไม่กี่ชั่วโมง โดยเพลิงไหม้เกิดขึ้นหลังเกิดการรั่วไหลของสารเคมี

ผู้ว่าการรัฐลุยเซียนาร้องขอให้ประชาชนใน 3 ชุมชนทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัฐ อยู่ภายในบ้าน รวมทั้งปิดประตูหน้าต่างให้มิดชิด เพื่อความปลอดภัย ขณะที่ตำรวจสั่งปิดถนนสายหลักที่เชื่อมระหว่างรัฐลุยเซียนากับรัฐเท็กซัส และรัฐมิสซิสซิปปีแล้ว เนื่องจากกลุ่มควันขนาดใหญ่บดบังทัศนวิสัยในการขับขี่

ขณะที่กระแสความวิตกว่าพายุจะก่อให้เกิดคลื่นพายุซัดฝั่งสูงถึง 6 เมตร คลี่คลายไปในทางที่ดี หลังพายุอ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อนและเคลื่อนตัวไปทางตะวันออก มุ่งหน้าสู่พรมแดนรัฐอาร์คันซอ

ด้านโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เปิดเผยว่า จะเดินทางลงพื้นที่ประสบภัยในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังรับฟังการสรุปความเสียหายจากพายุที่สำนักงานจัดการภาวะฉุกเฉินกลางในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.

น้ำท่วม "ปากีสถาน" ฝนตกหนักสุดรอบ 89 ปี

ส่วนที่ปากีสถาน ฝนฤดูมรสุมที่ตกต่อเนื่องทำให้เกิดน้ำท่วมหนักในนครการาจี ทางภาคใต้ของประเทศ โดยสำนักงานอุตุนิยมวิทยาท้องถิ่น รายงานว่าฝนที่ตกในเดือน ส.ค.2563 ทำลายสถิติฝนตกหนักที่สุดในรอบ 89 ปีของนครการาจี

มีผู้เสียชีวิตไปแล้วอย่างน้อย 13 คน ประชาชนจำนวนมากต้องอพยพออกจากบ้านเรือนไปอาศัยอยู่ตามอาคารโรงเรียน ขณะที่ถนนมีน้ำท่วมสูง บางจุดสูงเกือบถึงหลังคารถ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สหรัฐฯ อพยพ 500,000 คนหนีพายุเฮอริเคน "ลอรา"

ฝนถล่ม! น้ำท่วมฉับพลันในอัฟกานิสถาน ตายอย่างน้อย 100 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง