ตร.เร่งขยายผลจับผู้ส่งไอซ์ในกล่องกะทิ 600 ลิตร ไปออสเตรเลีย

อาชญากรรม
15 ก.ย. 63
13:47
1,423
Logo Thai PBS
ตร.เร่งขยายผลจับผู้ส่งไอซ์ในกล่องกะทิ 600 ลิตร ไปออสเตรเลีย
"พล.ต.ท.ชินภัทร" ผบช.ปส. สั่งเร่งขยายผลกลุ่มผู้ส่งไอซ์ ชนิดเหลว ไปออสเตรเลีย กว่า 600 ลิตร บรรจุในกระป๋องกะทิสด ที่ผ่านยังไม่เคยพบไอซ์ ชนิดเหลว ในประเทศไทย

วันนี้ (15 ก.ย.63) พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ผบช.ปส.) กล่าวถึงกรณีที่ทางการออสเตรเลียยึดไอซ์ ประเภทเหลว บรรจุในกระป๋องกะทิสดประมาณ 600 ลิตร โดยพบว่า ต้นทางส่งมาจากประเทศไทย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานข้อมูลกับทางการออสเตรเลีย ถึงการยึดยาเสพติดดังกล่าว แต่ยังไม่ได้ข้อมูลมากนัก และกำลังขยายผลถึงกลุ่มผู้ส่งยาเสพติดจากประเทศไทยไปออสเตรเลีย เบื้องต้นเชื่อว่าน่าจะส่งผ่านทางบริษัทพัสดุเอกชนไปต่างประเทศ โดยทางเรือ

ส่วนไอซ์ชนิดเหลวที่ตรวจพบนั้น เพิ่งเคยพบในประเทศไทยซึ่งหากได้ข้อมูลมาต้องนำมาพิสูจน์ทราบว่าของกลางทางผู้ต้องหาจะต้องนำไปแปรสภาพเป็นเกล็ดก่อนนำไปเสพหรือไม่ เพราะที่ผ่านมามีเพียงการพบไอซ์ชนิดเกล็ดเท่านั้น

ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้พบกลุ่มผู้ต้องหาลักลอบเตรียมส่งเฮโรอีน ซ่อนในอะไหล่เครื่องยนต์ไปยังไต้หวัน ที่บริษัทรับส่งพัสดุเอกชน ย่านท่าพระ ยังไม่พบความเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกัน

Western Sydney duo charged with drug offences after meth found in imported coconut cans

ก่อนหน้านี้ สื่อออสเตรเลีย รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจับผู้ต้องหาชาวออสเตรเลีย 2 คนเป็นชายอายุ 20 ปี และ หญิงอายุ 29 ปี โดยยึดยาไอซ์ซึ่งถูกบรรจุภายในกะป๋องกะทิสดรวมกว่า 600 ลิตร โดยทั้งคู่ถูกตำรวจจับข้อหาครอบครองยาเสพติดเพื่อจำหน่าย ซึ่งมีโทษสูงสุดคือจำคุกตลอดชีวิต ทั้งนี้ในช่วงเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา

เจ้าหน้าที่ตรวจพบสินค้าซึ่งเป็นกล่องบรรจุกะทิกระป๋องรวม 86 กล่อง ซึ่งเดินทางมาถึงนครซิดนีย์โดยต้นทางมาจากประเทศไทยและจากการตรวจสอบของเหลวภายในกระป๋องก็พบว่าเป็นยาไอซ์ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง