"ธนาธร" โผล่กลางม็อบ ประกาศชัยชนะคืนสนามหลวงให้ประชาชน

การเมือง
19 ก.ย. 63
20:42
1,485
Logo Thai PBS
"ธนาธร" โผล่กลางม็อบ ประกาศชัยชนะคืนสนามหลวงให้ประชาชน
"ธนาธร"โผล่กลางผู้ชุมนุม 19 ก.ย.ที่สนามหลวง ระบุประกาศชัยชนะ เพราะสนามหลวงได้กลับมาเป็นพื้นที่ของราษฎร พร้อมให้กำลังใจและปัดอยู่เบื้องหลังการชุมนุมครั้งนี้ ชี้ต้องการให้รัฐบาลฟังเสียงนักศึกษาที่จะเดินทางไปทำเนียบรัฐบาลพรุ่งนี้

วันนี้ (19 ก.ย.2563) เมื่อเวลา 19:30 น. นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าคณะก้าวหน้าพร้อมทีมงาน เดินทางมาบริเวณท้องสนามหลวง เพื่อให้กำลังใจกับกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และเป็นการเดินเยี่ยมชม เพื่อประกาศชัยชนะ เพราะสนามหลวงได้กลับมาเป็นพื้นที่ของราษฎรอย่างแท้จริง หลังจากก่อนหน้านี้ มีการไม่ให้เข้าพื้นที่จัดการชุมนุม

หลังจากที่นายธนาธร เดินเยี่ยมชมสนามหลวง เปิดใจว่า ข้อกล่าวหายืนยันว่าไม่จะได้เป็นผู้อยู่เบื้องหลังของการชุมนุมครั้งนี้ ของกลุ่มนักศึกษามีความคิด และรับรู้ปัญหากับเมืองไทยมาโดยตลอด แต่ก็ย้ำว่าการเรียกร้องครั้งนี้ กลับท้าทายสังคมไทยอย่างมาก เพราะเป็นเงื่อนไขการชุมนุม ให้ทั้งการให้รัฐบาลหยุดคุกคามประชาชนกับสภา และแก้ไขรัฐธรรมนูญ  

การชุมนุมครั้งนี้เป็นการพูดจากันด้วยเหตุด้วยผล อย่างอารยธรรม ไม่ได้เป็นการล้มล้างทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างที่เข้าใจ พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลฟังเสียงของนักศึกษาในวันพรุ่งนี้ (20 ก.ย.)ที่ทำเนียบรัฐบาล

นี่ไม่ใช่การต่อสู้ครั้งสุดท้าย ต้องใช้เวลาอีกนานกว่าจะทำให้การเมืองและบ้านเมืองกลับมาเป็นประชาธิปไตย ที่สำคัญต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปฏิรูปกองทัพ ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม

 

ขณะที่ช่วงเยฺ็นวันเดียวกัน ส.ส.พรรคก้าวไกล นำโดย นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายรังสิมันต์ โรม รวมไปถึงคณะก้าวหน้า น.ส.พรรณิการ์ วานิช แกนนำคณะก้าวหน้า ก็ลงพื้นที่ชุมนุม โดยยืนยันว่า มามอบกำลังใจ ให้การต่อสู้ของภาคประชาชน พร้อมระบุว่า รัฐบาลต้องยอมรับในแนวทางของประชาชน หากยังขวางกั้น จะส่งผลต่อภาพรวมของประเทศ โดยระบุว่าการชุมนุมครั้งนี้ จะส่งสัญญาณให้รัฐบาล และรัฐสภา เห็นชอบในการแก้รัฐธรรมนูญวันที่ 23-24 ก.ย.นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไร้ผล! ขีดเส้นปิดสนามหลวง หลังถูกยึดพื้นที่

ปิดจราจร 5 จุด-เตือนห้ามเข้าใกล้ศาลฎีการัศมี 50 เมตร

เริ่มแล้ว! เปิดรั้วยึด "ธรรมศาสตร์" ชุมนุมใหญ่ 19 ก.ย.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง