ตร.เทียบคดี "ชิงทองย่านวังหิน-แต่งหญิงชิงทองปี 62" หวังจับผู้ก่อเหตุ

อาชญากรรม
28 ก.ย. 63
14:02
300
Logo Thai PBS
 ตร.เทียบคดี "ชิงทองย่านวังหิน-แต่งหญิงชิงทองปี 62" หวังจับผู้ก่อเหตุ
ตร.สอบพยานคดีโจรชิงทองไปแล้ว 30 ปาก นำพฤติกรรมผู้ก่อเหตุ เทียบเคียงย้อน 10 ปี โดยเฉพาะคดีแต่งหญิงชิงทอง บิ๊กซีพระราม 4

วันนี้ (28 ก.ย.63) พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 เรียกชุดสืบสวนและพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ประชุมเพื่อเร่งคลี่คลายคดีก่อเหตุชิงทองในห้างย่านวังหินเมื่อวานที่ผ่านมา (27 ก.ย.63) โดยระบุว่า ขณะนี้ตำรวจได้สอบปากคำพยานไปแล้ว 9 ปาก เบื้องต้นพบว่า มีทรัพย์สินซึ่งเป็นทองรูปพรรณสูญหายไป 216 บาท ซึ่งทางร้านทองดังกล่าวมีประกันภัยโดยตำรวจจะสอบรายละเอียดอีกครั้งว่า ทองที่หายไปมีจำนวนเท่าใด

ส่วนทางคดีชุดสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานทั้งก่อนเกิดเหตุ หลังเกิดเหตุ และบุคคลที่ให้การช่วยเหลือผู้ก่อเหตุ โดยจะมีการนำคดีที่ผู้ต้องหาแต่งกายเป็นหญิงโจรกรรมรถจักรยานยนต์มาก่อเหตุชิงทองในห้างบิ๊กซีพระราม 4 พื้นที่ สน.ทองหล่อ เมื่อต้นปี 62 มาเทียบเคียงว่า เป็นบุคคลกลุ่มเดียวกันหรือไม่และจะตรวจสอบแผนประทุษกรรมของผู้ก่อเหตุที่ก่อเหตุชิงทองย้อนหลังไป 5-10 ปี ในพื้นที่ใกล้เคียงและพื้นที่ต่างจังหวัด

นอกจากนี้จะทำการตรวจสอบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัย ที่ตรวจยึดมาได้ และรถแท็กซี่ที่รับผู้ก่อเหตุไปส่งหน้าห้างย่านลาดพร้าว ว่ามีความเกี่ยวข้องกันหรือไม่โดยตำรวจจะมีการตรวจสอบพฤติกรรมของผู้ก่อเหตุที่ดูเหมือนมีความเชี่ยวชาญด้านการใช้อาวุธปืน และยุทธวิธีในการยับยั้งไม่ให้บุคคลอื่นเข้าไปใกล้ขณะก่อเหตุว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่หรือไม่นั้น จะมีการตรวจสอบต่อไป

ทางด้าน พ.ต.อ.พรทวี สมวงค์ ผกก.สน.โชคชัย ระบุว่า มีการสอบปากคำพยานแวดล้อมไปแล้ว 30 ปาก ตำรวจจะมีการพิจารณาว่า พยานบุคคลใดที่มีน้ำหนัก จะนำเข้ามาในสำนวนการสอบสวน โดยยืนยันที่ผ่านมา ตำรวจมีการตรวจตราและเฝ้าระวังเหตุ รวมทั้งเข้าไปพูดคุยกับผู้ประกอบการร้านทองมาโดยตลอด แต่ผู้ประกอบมีบางรายที่ไม่ให้ความร่วมมือโดยเฉพาะร้านที่อยู่ภายในห้าง เพราะเกรงว่าหากติดลูกกรงจะทำให้เสียทัศนียภาพ และร้านทองเองคิดว่าทางร้านมีประกันภัยจึงไม่กลัวว่าจะมีผู้มาก่อเหตุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง