จับตา! ผบ.ตร.คนใหม่แถลงปิดคดี "น้องชมพู่" พรุ่งนี้

อาชญากรรม
1 ต.ค. 63
18:20
4,478
Logo Thai PBS
จับตา! ผบ.ตร.คนใหม่แถลงปิดคดี "น้องชมพู่" พรุ่งนี้
จับตา! พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ เตรียมแถลงมอบนโยบาย วันพรุ่งนี้ (2 ต.ค.) เวลา 13.00 น. คาดแถลงปิดคดีน้องชมพู่ หลังเสียชีวิตปริศนา มานานกว่า 4 เดือนแต่ยังจับตัวใครไม่ได้

วันนี้ (1 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.00 น.วันพรุ่งนี้ (2 ต.ค.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ เตรียมมอบนโยบายการบริหารราชการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดี-รังสิต กทม.

มีรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ จะแถลงความคืบหน้าคดีน้องชมพู่ ที่เสียชีวิตบนเขาภูเหล็กไฟ จ.มุกดาหารเมื่อเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา โดยจะอธิบายบทสรุปทางคดีตั้งแต่ต้นจนจบ ซึ่งขณะนี้มีความคืบหน้าทางพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ไปประมาณ 99%

จากการสอบถามแหล่งข่าวจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าขอให้รอหลังการแถลงนโยบายของผบ.ตร.อีกครั้ง เพราะเอกสารข่าวเชิญสื่อมวลชนร่วมทำข่าวรับมอบนโยบายเท่านั้น แต่เชื่อว่าจะมีการแถลงในคดีสำคัญๆ

สำหรับคดีน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบที่หายออกจากบ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา และพบเสียชีวิตเมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งขาติภูผายล ได้ช่วยกันปูพรมค้นหามาตลอด 3 วัน โดยค้นหารอบรัศมีบ้านไปประมาณ 5 กิโลเมตร แต่ผ่านมา 4 เดือนยังไม่มีการสรุปคดีการเสียชีวิต แม้ว่าจะมีการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องและตรวจพิสูจน์ 

กระทั่งช่วงเดือนก.ค.ที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุวัฒน์ ซึ่งติดตามคดี ยอมรับว่าจนถึงขณะนี้ตำรวจยังไม่มีพยานหลักฐานที่จะชี้ชัด และเสนอศาลขอออกหมายจับหรือระบุตัวผู้ต้องสงสัยได้ แม้คดีจะมีความคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 80 แต่หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มีน้อยมาก ขณะที่แพทย์นิติเวชก็ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุการเสียชีวิตได้อย่างแน่ชัด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบร่างเด็กหญิงวัย 3 ขวบหายตัวในป่าภูเหล็กไฟ

เปิดรายงานฉบับล่าสุดเคลียร์ปม "คดีน้องชมพู่" หลังตาย 2 เดือน

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง