คล็อปป์ กังวลโควิดระบาดช่วงโปรแกรมทีมชาติ

กีฬา
3 ต.ค. 63
18:01
108
Logo Thai PBS
คล็อปป์ กังวลโควิดระบาดช่วงโปรแกรมทีมชาติ
เจอร์เก้น คล็อปป์ กังวลที่ต้องปล่อยผู้เล่นในทีมไปเข้าแคมป์ทีมชาติช่วงที่ยังมีการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19

วันนี้ (3 ต.ค.) ลิเวอร์พูล กำลังเจอปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ภายในทีม หลังจากที่ ติอาโก อัลคันทารา ติดเชื้อโควิด-19 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และล่าสุด ซาดิโอ มาเน่ เป็นนักเตะรายที่ 2 ที่ติดเชื้อโควิด-19 จนทำให้ มาเน่ พลาดลงสนามให้ ลิเวอร์พูล ในเกมพรีเมียร์ลีก ที่จะพบกับ แอสตัน วิลล่า วันอาทิตย์นี้

เจอร์เก้น คล็อปป์ เฮดโค้ชของ ลิเวอร์พูล ให้สัมภาษณ์ยอมรับว่า เขารู้สึกกังวลในการปล่อยลูกทีมไปรับใช้ชาติ เนื่องจากไม่รู้ว่ามาตรการป้องกันโควิด-19 ของแต่ละประเทศเป็นอย่างไร และเป็นเรื่องยากที่จะติดต่อกับสมาคมฟุตบอลทั่วโลก

หลังจากฟุตบอลลีกสัปดาห์นี้จะเป็นช่วงของโปรแกรมทีมชาติ ไม่ว่าจะเป็น ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ของยุโรป รวมถึงฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา มี 27 ชาติในยุโรป ที่ ยูฟ่า อนุญาตให้ แฟนบอล สามารถชมเกมในสนามได้ไม่เกิน 30 เปอร์เซนต์ ของความจุสนาม แต่ยังไม่ให้แฟนบอลทีมเยือนเดินทางไปชมการแข่งขัน โดยอนุญาตเฉพาะแฟนบอลเจ้าบ้านเท่านั้น

ซึ่ง อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่า ยอมรับว่า การตัดสินใจครั้งนี้ เป็นเพียงก้าวแรกของการแข่งขันฟุตบอลในยุคนิว นอร์มอล ซึ่ง ยูฟ่า คำนึงถึงความปลอดภัย รวมถึงเคารพกฏระเบียบของแต่ละประเทศที่มีวิธีรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่แตกต่างกัน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง