แจ้งข้อหา 16 ครูสารสาสน์ฯ ทำร้าย นร. พี่เลี้ยงจุ๋มหนักสุด 12 คดี

สังคม
7 ต.ค. 63
19:37
2,254
Logo Thai PBS
แจ้งข้อหา 16 ครูสารสาสน์ฯ ทำร้าย นร. พี่เลี้ยงจุ๋มหนักสุด 12 คดี
ตำรวจสรุปแจ้งดำเนินคดีครูและพี่เลี้ยง โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ ทำร้ายนักเรียน 16 คน 36 คดี โดยเฉพาะพี่เลี้ยงจุ๋ม ถูกดำเนินคดีมากสุด 12 คดี ขณะที่ผู้อำนวยการโรงเรียนยังไม่เข้าพบตำรวจ เพื่อรับทราบข้อหา โดยอ้างว่า ตำรวจนัดหมายกระชั้นชิดเกินไป

วันนี้ (7 ต.ค.2563) ตัวแทนโรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ นำหนังสือรับมอบอำนาจของผู้อำนวยการโรงเรียน เข้าพบตำรวจสถานีตำรวจภูธรชัยพฤกษ์ เพื่อขอเลื่อนรับทราบข้อหา ฐานจ้างผู้ที่ไม่มีใบประกอบวิชาชีพครูเข้าทำงาน โดยอ้างว่า ตำรวจนัดหมายกระชั้นชิด จึงเตรียมเอกสารไม่ทัน และติดภารกิจสำคัญ ตำรวจจึงนัดให้มาพบอีกครั้งในวันพุธที่ 14 ต.ค.นี้


ขณะที่ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้มีผู้ปกครอง 16 คน แจ้งดำเนินคดีครู และพี่เลี้ยง โรงเรียนสารสาสน์วิเทศราชพฤกษ์ จำนวน 16 คน รวม 36 คดี ในข้อหาคือ ทำร้ายร่างกาย และทารุณกรรมเด็ก โดย น.ส.อรอุมา ปลอดโปร่ง หรือพี่เลี้ยงจุ๋ม ถูกดำเนินคดีมากสุด 12 คดี


คดีเกี่ยวกับทำร้ายร่างกาย 36 คดี มีผู้ต้องหา 16 คน เข้ามามอบตัวและแจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว 13 คน ในวันนี้มีเพิ่มอีก 3 คน

ก่อนหน้านั้น นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความของผู้ปกครอง เด็กชั้นอนุบาล 1 ห้องอี ซึ่งถูกพี่เลี้ยงจุ๋มใช้ถุงดำคลุมศีรษะ เข้าพบตำรวจ เพื่อขอตรวจสอบบันทึกประจำวัน โดยอ้างว่า พี่เลี้ยงจุ๋มติดต่อทีมงานว่า จะเข้ามาลงบันทึกประจำวัน แสดงเจตนาจะไม่เอาความกรณีแจ้งความเอาผิดผู้ปกครอง ในข้อหาทำร้ายร่างกาย แต่ปรากฏว่าพี่เลี้ยงจุ๋มไม่ได้เข้ามาพบตำรวจแต่อย่างใด 


ส่วนกรณีคลิปเสียงผู้ปกครองคุยกับพี่เลี้ยงจุ๋ม ระบุว่า ถูกทางโรงเรียนบีบให้เข้าแจ้งความนั้น นายรณณรงค์ กล่าวว่า พี่เลี้ยงจุ๋มยืนยันกับทีมงานว่า เป็นเรื่องนี้จริงจึงได้แนะนำให้มาลงบันทึกประจำวันว่า ถูกกระทำอะไรบ้าง แต่พี่เลี้ยงจุ๋มไม่ได้ทำตามคำแนะนำ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้ปกครองแจ้งความ "ครู" ร.ร.ดัง ทำร้ายเด็กอนุบาลในห้องเรียน

พบครูต่างชาติทำร้ายนักเรียนเพิ่ม-ศธ.ถกผู้ปกครองหาทางออก

ฝากขัง "ครู-พี่เลี้ยง" ร.ร.สารสาสน์ ทำร้ายนักเรียน

ศธ.สั่ง "คุรุสภา" แจ้งเอาผิดโรงเรียนทำร้าย นร.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง