เชิญตัวแทนชาวบ้านร้องปิดด่านแม่สอด เป็น คกก.ตรวจสอบโควิด-19

ภูมิภาค
14 ต.ค. 63
17:17
186
Logo Thai PBS
เชิญตัวแทนชาวบ้านร้องปิดด่านแม่สอด เป็น คกก.ตรวจสอบโควิด-19
วันนี้ รถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทานเข้าตรวจคัดกรองชาวไทยและเมียนมาที่ด่านขนส่งสินค้า สะพานมิตรภาพไทย - เมียนมา แห่งที่ 2 ขณะที่ จ.ตาก เชิญตัวแทนชาวบ้านที่เรียกร้องให้ปิดด่าน เป็นคณะกรรมการตรวจสอบมาตรการป้องกันโควิด-19 ในการขนส่งสินค้าข้ามแดน

วันนี้ (14 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านใน อ.แม่สอด จ.ตาก รวมตัวกันบริเวณหน้าด่านขนส่งสินค้า สะพานมิตรภาพไทย - เมียนมา แห่งที่ 2 จ.ตาก เพื่อทวงถามความคืบหน้ากรณีเรียกร้องให้มีการปิดด่านขนส่งสินค้าภายใน 3 วัน ก่อนที่นายศุภภิมิตร เปาริก รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก จะมารับเรื่องและเชิญตัวแทนชาวบ้านเข้าร่วมประชุมหาทางออก

 

 

การประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง ได้ข้อสรุปว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมา เพื่อทำงานร่วมกันตรวจสอบการทำงานตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ในการขนส่งสินค้าข้ามแดน

 

 

ตลอดทั้งวัน คนขับรถขนส่ง และแรงงานขนย้ายสินค้าทั้งชาวไทย และเมียนมา ทยอยเข้าตรวจคัดกรอง จากรถตรวจโรคติดเชื้อชีวนิรภัยพระราชทาน ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันและสร้างความเชื่อมั่นให้กับชาวบ้านในพื้นที่

 

 

ส่วนผลตรวจประชาชนหลายชุมชนใน อ.แม่สอด ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา เบื้องต้น ทราบผลแล้ว 1,900 ตัวอย่าง ซึ่งผลเป็นลบทั้งหมด และยังเหลืออีกกว่า 2,000 ตัวอย่าง ที่ยังต้องรอผลตรวจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ค้าชายแดนสังขละบุรียืนยันไม่ปิดร้าน หลังถูกเมียนมากดดัน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง