หลายประเทศเตือนพลเรือนในไทย หลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนุม

ต่างประเทศ
18 ต.ค. 63
09:55
3,332
Logo Thai PBS
หลายประเทศเตือนพลเรือนในไทย หลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนุม
สถานเอกอัครราชทูตหลายประเทศ ออกประกาศเตือนพลเรือนที่พำนักในประเทศไทย เกี่ยวกับการชุมนุมทางการเมืองในกรุงเทพมหานคร แนะนำให้หลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนุม หลังจากรัฐบาลไทยประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรง

วันนี้ (18 ต.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย ออกประกาศเตือนเรื่องการชุมนุมประท้วงในหลายพื้นที่ภายในกรุงเทพมหานครและอีกหลายจังหวัดในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยระบุว่าการชุมนุมอาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็วฉับพลัน โดยมีการแจ้งสถานที่และเวลาชุมนุมล่วงหน้าเพียงเล็กน้อยเท่านั้น และอาจส่งผลกระทบต่อการเดินทางสัญจรทั้งทางระบบขนส่งสาธารณะและเส้นทางการจราจรต่างๆ อย่างมาก แม้ว่าการประท้วงจะเป็นไปอย่างสันติและไม่มีแนวโน้มจะเกิดความรุนแรงมากนัก แต่อาจมีการเผชิญหน้ากันได้ สถานเอกอัครราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย จึงแนะนำให้พลเรือนอเมริกัน หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีการชุมนุม รวมถึงสถานีรถไฟฟ้าต่างๆ

 

เช่นเดียวกับสถานเอกอัครราชทูตนิวซีแลนด์ประจำประเทศไทย ที่เตือนพลเรือนถึงการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในกรุงเทพมหานคร โดยแนะนำให้หลีกเลี่ยงพื้นที่แถวราชประสงค์ และเลี่ยงการรวมตัวกันหรือกิจกรรมที่มีการชุมนุมใดๆ ที่อาจเสี่ยงจะเกิดความวุ่นวายขึ้น ซึ่งอาจขัดต่อข้อบังคับของประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินได้

 

ด้านสถานเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ประจำประเทศไทย แจ้งเตือนการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินที่มีความร้ายแรงในกรุงเทพมหานครเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม พร้อมแนะนำพลเรือนให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามข้อบังคับของทางการไทยอย่างเคร่งครัด 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง