ตร.ขอศาลออกหมายจับ 6 ผู้ก่อเหตุชุลมุนแยกบางนา

การเมือง
19 ต.ค. 63
18:07
2,228
Logo Thai PBS
ตร.ขอศาลออกหมายจับ 6 ผู้ก่อเหตุชุลมุนแยกบางนา
ตำรวจขอศาลออกหมายจับผู้ก่อเหตุทำลายทรัพย์สินทางราชการที่แยกบางนา 6 คน พร้อมจัดกำลังดูแลความเรียบร้อยกลุ่มผู้ชุมนุม 4 จุด กว่า 1,800 นาย

วันนี้ (19 ต.ค.2563) พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. เปิดเผยถึงการรวมตัวของกลุ่มผู้ชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ในช่วงเย็นวันนี้ พบว่ามี 4 จุด คือ บริเวณแยกเกษตร ใต้สะพานภูมิพล หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ และสถานีรถไฟฟ้า MRT กระทรวงสาธารณสุข

เตรียมกำลังดูแล 1.8 พันนาย

ขณะนี้ได้เตรียมกำลังตำรวจไว้ดูแลความสงบเรียบร้อย 12 กองร้อย หรือจำนวน 1,860 นาย ซึ่งจัดเป็นชุดเคลื่อนที่เร็ว และดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ชุมนุม ป้องกันเหตุจากมือที่ 3 ที่อาจจะเข้ามาก่อความไม่สงบในพื้นที่ พร้อมกับบังคับใช้กฎหมายภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ

อย่างไรก็ตาม ยังเน้นย้ำเรื่องการนำเสนอภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวในสื่อสังคมออนไลน์ ควรระมัดระวังการละเมิดประกาศที่ได้ออกบังคับใช้ไปแล้ว หากตรวจพบก็จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย

จ่อปิดการจราจรแยกรัชโยธิน

ขณะที่ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. เปิดเผยถึงการปิดจราจรในพื้นที่กลุ่มผู้ชุมนุม โดยที่แยกเกษตร ถนนพหลโยธิน อาจได้รับผลกระทบ จึงเตรียมปิดการจราจรที่แยกรัชโยธิน และปากซอยพหลโยธิน 49/1 และถนนงามวงศ์วาน ส่วนที่บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ การจราจรยังใช้การได้อยู่ หากมีผู้ชุมนุมลงบนถนนก็อาจจะพิจารณาปิดสะพานข้ามแยกบางเขน และถนนวิภาวดีรังสิต ขาออก ก่อนเข้าถนนงามวงศ์วาน, จุดที่ 3 ถนนยานนาวา บริเวณใต้สะพานภูมิพล คาดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะรวมอยู่ภายในถนนยานนาวา แต่อาจกระทบกับถนนพระราม 3 และสาธุประดิษฐ์ และสถานีรถไฟฟ้า MRT กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี จะมีผลกระทบที่ถนนติวานนท์ และถนนกรุงเทพ-นนทบุรี รวมไปถึงถนนรัชดาภิเษกบางส่วน

 

ยังไม่ปิดบีทีเอส-เอ็มอาร์ที

สำหรับการขนส่งสาธารณะระบบราง วันนี้ไม่มีคำสั่งปิดให้บริการ ซึ่งการพิจารณาปิดระบบขนส่งต่าง ๆ ทาง กอร.ฉ.จะพิจารณาตามสถานการณ์ และที่วันนี้ไม่ตัดสินใจปิดการขนส่งระบบราง เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่ายังไม่มีผลกระทบมากนัก รวมทั้งการปิดการจราจรไม่ใช่เป็นการสกัดกลุ่มผู้ชุมนุม แต่เป็นไปตามข้อบังคับที่ประกาศไป และต้องการให้มีผลกระทบกับประชาชนทั่วไปน้อยที่สุด

จ่อออกหมายจับเหตุแยกบางนา

สำหรับความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้ที่ก่อเหตุทำลายทรัพย์สินทางราชการที่แยกบางนา พนักงานสอบสวน สน.บางนา ได้นำหลักฐานขอศาลอาญาพระโขนงออกหมายจับผู้ก่อเหตุแล้ว และศาลออกหมายจับผู้ต้องหา 1 คน ที่ทราบชื่อคือ นายขวัญ จินา และออกหมายจับบุคคลตามภาพถ่ายอีก 5 คน ในข้อหาร่วมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไปก่อความไม่สงบในบ้านเมือง และทำให้ทรัพย์สินทางราชการเสียหาย พร้อมยืนยันว่าไม่มีตำรวจเป็นผู้ก่อเหตุในครั้งนี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ทุบกระจก! ป้อมตำรวจ "แยกบางนา" หลังยุติ 2 ทุ่ม 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง