ระทึก! "ส.ส.วิสาร" กรีดแขนกลางสภา ประท้วงนายกฯ

การเมือง
27 ต.ค. 63
18:27
12,701
Logo Thai PBS
ระทึก! "ส.ส.วิสาร" กรีดแขนกลางสภา ประท้วงนายกฯ
เกิดเหตุระทึกกลางที่ประชุมรัฐสภา หลังนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เพื่อไทย ใช้ของมีคมกรีดแขนกลางที่ประชุมรัฐสภาช่วงท้ายการอภิปราย เพื่อประท้วง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

วันนี้ (27 ต.ค.2563) เวลาประมาณ 17.40 น. เกิดเหตุระทึกกลางที่ประชุมรัฐสภา หลังนายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เพื่อไทย ลุกขึ้นอภิปรายก่อนใช้ของมีคมกรีดแขนกลางที่ประชุม เพื่อประท้วง พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยช่วงท้ายการอภิปรายนายวิสารได้ระบุว่า สุดท้ายผมมีหลายเรื่องที่ต้องการพูด ผมคิดแล้วว่าต้องทำอะไรสักอย่าง ท่านประธานก็ทราบว่าผมเป็น ส.ส.ตั้งแต่ปี 2529 ผมรักสภา ผมไม่บังอาจทำให้สภามีอันเสื่อมเสีย แต่ผมคิดไม่ออกว่าจะแก้ปัญหานี้อย่างไร ผมไม่อยากให้เด็กเลือดตกยางออก

ผมขออนุญาตกรีดเลือดให้ พล.อ.ประยุทธ์ เห็นว่าผมตั้งใจจริงๆ ขอให้เป็นตัวอย่างสุดท้าย และอย่าให้มีอีก ผมให้ 3 แผล


ขณะเดียวกัน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ระบุว่า "ไม่อนุญาตให้กรีดเลือดนะครับ" โดยภายหลังประธานรัฐสภาได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่และทีมแพทย์สภาเข้าดูแลต่อไป

ภายหลังนายสมชาย แสวงการ ส.ว. ได้ลุกขึ้นเสนอยุติการประชุม หลังเกิดกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า เกิดการใช้อาวุธและกรีดแขนกลางสภา ซึ่งถูกถ่ายทอดสดให้ประชาชนได้เห็น โดยนายชวน หลีกภัย ระบุว่า ไม่มีใครทราบมาก่อน และไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้น ขออย่าให้สิ่งใดเกิดขึ้นแล้วเป็นอุปสรรคต่อการทำงานส่วนรวม

ด้าน อุบลศักดิ์ บัวหลวงงาม ส.ส.เพื่อไทย ระบุว่า ผมนั่งหน้าพอดี ห้ามไม่ทัน เขาถือของมีคมมาเอง แล้วกรีดลึก 3 แผล โดยส่วนตัวนั่งด้านหน้าพอดี เมื่อหันหลังไปก็ตกใจ คาดว่าจะต้องนำส่งโรงพยาบาล เพราะที่รัฐสภาอุปกรณ์อาจไม่พร้อมที่จะเย็บแผล ทั้งนี้ มีรายงานว่าภายหลังเย็บแผลเสร็จ ส.ส.วิสาร จะเข้าร่วมประชุมสภาอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง