"วราวุธ" ชี้เป็นหน้าที่ตร.เอาผิด "ปารีณา" ส่งสำนวนอัยการ 5 พ.ย.นี้

สังคม
3 พ.ย. 63
14:49
424
Logo Thai PBS
"วราวุธ" ชี้เป็นหน้าที่ตร.เอาผิด "ปารีณา" ส่งสำนวนอัยการ 5 พ.ย.นี้
"วราวุธ" ชี้เป็นหน้าที่ของตำรวจแล้ว หลังตำรวจสรุปสำนวนสั่งฟ้อง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ บุกรุกป่า ใน 4 ข้อหา และขุดบ่อบาดาลในเขตป่าสงวนแห่งชาติ จ.ราชบุรี โดยบก.ปทส.จะส่งสำนวนให้อัยการวันที่ 5 พ.ย.นี้

กรณีตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) สรุปสำนวนสั่งฟ้องน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในข้อหารุกป่าครอบครองที่ดินใน ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี  ซึ่งมีโทษหนักคุก 20 ปี และเตรียมส่งสำนวนให้พนักงานอัยการ จ.ราชบุรี สั่งฟ้องในวันที่ 5 พ.ย.นี้

วันนี้ (3 พ.ย.2563) นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวว่า ทส.โดยกรมป่าไม้ มีหน้าที่เป็นเจ้าทุกข์แจ้งความดำเนินคดีผู้ที่ถูกกล่าวหา นับตั้งแต่แจ้งความจนถึงวันนี้ เป็นหน้าที่ของตำรวจสืบสวนสอบสวน ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของตำรวจที่ต้องดำเนินการต่อ

ส่งพยานหลักฐานทั้งหมดแล้ว หากตำรวจต้องการข้อมูลอะไรเพิ่มอีก ก็จะส่งไปให้ไม่ว่าจะเป็นหลักฐานหรือพยานเรื่องใด ทางทส.ยินดีให้ความร่วมมือเต็มที่

นายวราวุธ กล่าวว่า  ส่วนจะมีการดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาในเรื่องใดเพิ่มเติมหรือไม่ เท่าที่ทราบยังไม่มี ยังเป็นไปตามที่แจ้งความไว้ก่อนหน้านั้น

อ่านข่าวเพิ่ม ปทส.มีมติสั่งฟ้อง "ปารีณา" รุกป่า-ขุดบ่อบาดาล 4 ข้อหา

 

ตำรวจสั่งฟ้อง "ปารีณา" 4 ข้อหาบุกรุกป่าสงวน 

นางภัทรมน เพ็งส้ม ทนายความของ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า เบื้องต้นน.ส.ปารีณา จะขอใช้เอกสิทธิคุ้ม ครอง หากทางบก.ปทส.หรืออัยการ จะดำเนินการต้องส่งเรื่องให้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อส่งเรื่องมากยังประธานสภาฯ ให้สภาฯ มีมติจะส่งตัวให้ดำเนินคดีระหว่างสมัยประชุมหรือไม่

ทั้งนี้น.ส.ปารีณา ถูกกรมป่าไม้ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ บก.ปทส.ในความผิดฐานบุกรุกป่าสงวนแห่งชาติ ป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี จ.ราชบุรี เบื้องต้นพนักงานสอบสวน มีความเห็นให้สั่งฟ้องพบความผิด 4 ข้อหา ซึ่งคดีบุกรุกป่ามีอัตราโทษสูงสุด คือจำคุก 4-20 ปี ปรับ 200,000-2,000,000 บาท นอกจากนี้ น.ส.ปารีณา ยังจะถูกดำเนินคดี ในฐานะบุคคลและนิติบุคคลผู้มีอำนาจเต็มอีกด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คืนที่ดิน 682 ไร่จบ! ส.ป.ก.เอาผิด "ปารีณา" ไม่ได้

โยนวุ่น! ส.ป.ก.-กรมป่าไม้ เกี่ยงเอาผิด "ปารีณา"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง