แอปฯ เป๋าตังล่ม กระทบสรุปยอดเงินใหม่ "คนละครึ่ง"

เศรษฐกิจ
18 พ.ย. 63
11:28
60,784
Logo Thai PBS
แอปฯ เป๋าตังล่ม กระทบสรุปยอดเงินใหม่ "คนละครึ่ง"
เจ้าหน้าที่ธนาคารกรุงไทย ยอมรับระบบแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ขัดข้อง กระทบการสรุปยอดเงินใหม่ในโครงการคนละครึ่ง แนะประชาชนใช้สิทธิใช้จ่ายเฉพาะยอดเงินคงเหลือของเมื่อวานนี้ (17 พ.ย.) เท่านั้น

วันนี้ (18 พ.ย.2563) ในแต่ละวัน ผู้ใช้สิทธิในโครงการ "คนละครึ่ง" จะได้รับเงินจากมาตรการ และแสดงบนกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ "เป๋าตัง" จำนวน 150 บาท แต่วันนี้ หลายคนประสบปัญหาไม่ได้รับยอดเงินคงเหลือใหม่ โดยบางคนไม่ได้ตรวจสอบยอดเงินในแอปพลิเคชันก่อน ระบบรับชำระเงินจากร้านค้า จึงหักเงินจากกระเป๋าเงินตัวเองเต็มจำนวน

เจ้าหน้าที่สายด่วน ธนาคารกรุงไทย ยอมรับว่าขณะนี้ ระบบการสรุปยอดเงินคงเหลือของแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ขัดข้อง จึงไม่ปรากฏยอดเงินในโครงการอีกครึ่งหนึ่งได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งแก้ไขระบบ คาดว่าจะแล้วเสร็จในเวลา 11.00 น. แต่ยอดเงิน 150 บาท จะเข้าระบบ ในวันพรุ่งนี้ (19 พ.ย.) และผู้ใช้สิทธิ สามารถใช้จ่ายผ่านโครงการ ด้วยยอดเงินคงเหลือของเมื่อวานนี้เท่านั้น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สายด่วน ไม่สามารถชี้แจงได้ชัดเจนว่า ธนาคารจะชดเชยการใช้จ่ายที่เกิดขึ้นในระหว่างระบบขัดข้องอย่างไร โดยกล่าวย้ำเพียงว่า ยอดเงิน 150 บาท จะเข้าระบบในวันพรุ่งนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง