ตำรวจ "ขอโทษ" ภารกิจคุมม็อบส่งผล #รถติด

การเมือง
25 พ.ย. 63
13:21
992
Logo Thai PBS
ตำรวจ "ขอโทษ" ภารกิจคุมม็อบส่งผล #รถติด
โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ "ขอโทษ" ประชาชนกรณีการจราจรหลายพื้นที่ไม่มีความสะดวก หลังเสริมคอนเทนเนอร์สกัดกลุ่มผู้ชุมนุมหลายพื้นที่ และส่งผลให้ #รถติด กลายเป็นประเด็นในโลกโซเชียล เนื่องจากประชาชนสะท้อนปัญหาที่เกิดขึ้น

วันนี้ (25 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีกลุ่มราษฎร ประกาศเปลี่ยนจุดนัดชุมนุมใหญ่ในวันที่ 25 พ.ย.นี้ จากเดิมสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ มาเป็นที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ ย่านรัชโยธิน ในเวลา 15.00 น. ซึ่งพบว่าเจ้าหน้าที่มีการนำแบริเออร์ และตู้คอนเทนเนอร์มาปิดหลายจุด เช่น บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ หน้าทำเนียบรัฐบาล รวมทั้งบริเวณถนนพระราม 5 เลี้ยวขวาจากแยกพาณิชยการ จะไปแยกวัดเบญจมบพิตร ทำให้แฮชแท็ก #รถติด พุ่งเทรนด์อันดับ 2 ทวิตไทย

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ พองพอง @xhacoal โพสต์ว่า #รถติด ปิดทุกทางเลยจ้า วนรถกลับบ้าน ไม่ไปทำงานแล้ว ฮือ

 

จากการตรวจสอบพบว่า การจราจรตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ค่อนข้างติดขัดอย่างหนัก สวพ.FM91 รายงานตั้งแต่เวลา 08.12 น.ว่า ปิดการจราจรแยกยมราช เช้านี้รถลงทางด่วนยมราชไม่ได้ ส่งผลให้บนทางพิเศษศรีรัช ขาเข้า ที่มาจากต่างระดับพญาไท ติดขัดสุดๆ

อ่านข่าวเพิ่ม โฆษก ตร.โต้ทหารเคลื่อนพลร่วมปฏิบัติการคุมม็อบ

เหตุผลใช้คอนเทนเนอร์แทนรถเมล์

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวในระหว่างการแถลงข่าวเรื่องสถาน การณ์ขุมนุมว่า ขอโทษประชาชนกรณีการจราจรหลายพื้นที่ไม่มีความสะดวก โดยระบุว่า ก่อนหน้านี้กลุ่มผู้ชุมนุมประกาศสถานที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ ซึ่งเป็นจุดที่เป็นสถานที่สำคัญ ตำรวจจำเป็นต้องเฝ้าระวังพื้นที่ ทำให้ส่งผลกระทบการชุมนุมตามเครือข่ายเส้นทางทั่ว กทม. ทั้งนี้ขอให้ผู้ชุมนุมพิจารณาว่าการชุมนุมทุกครั้งที่ผ่านมา ความเสียหายที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดผลดีกับข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุม

ส่วนการนำตู้คอนเทนเนอร์มาใช้ปิดกั้นเส้นทางแทนรถเมล์สาธารณะ พล.ต.ต.ตรีปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า เป็นการปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมเท่านั้น เนื่องจากการใช้รถเมล์อาจทำให้สูญเสียมูลค่า ยืนยัน ขสมก.พร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับหน่วยงานราชการอยู่แล้ว ไม่ได้เกิดจากการปฏิเสธความร่วมมือ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คาดม็อบไป SCB เลี่ยงเผชิญหน้า-เดินทางสะดวก

 

 

 

 

 
 
<"">
พองพอง
 
@xhacoal
·
 
#รถติด ปิดทุกทางเลยจ้า วนรถกลับบ้าน ไม่ไปทำงานแล้ว ฮือ
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง