"เพนกวิน" นำเคลื่อนขบวนไปราบ 11 "กฤษณะ" เตือนอย่าล้ำแนวกั้น

การเมือง
29 พ.ย. 63
16:47
681
Logo Thai PBS
"เพนกวิน" นำเคลื่อนขบวนไปราบ 11 "กฤษณะ" เตือนอย่าล้ำแนวกั้น
"เพนกวิน-พริษฐ์" เตรียมนำมวลชนเคลื่อนขบวนไปกรมทหารราบที่ 11 ขณะที่ "พ.ต.อ.กฤษณะ" รองโฆษก ตร. เตือนผู้ชุมนุมอย่าล้ำแนวกั้นและอย่ากระทำผิดกฎหมาย

วันนี้ (29 พ.ย.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานเมื่อเวลา 16.00 น. ว่า กลุ่มราษฎรนำรถยนต์ติดตั้งเครื่องขยายเสียง ตั้งขบวนบริเวณหน้าวัดพระศรีมหาธาตุ เพื่อเตรียมเคลื่อนไปที่หน้ากรมทหารราบที่ 11 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ โดยมีนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ "เพนกวิน" เป็นแกนนำ

ส่วนบริเวณกรมทหารราบที่ 11 มีมวลชนบางส่วนช่วยกันขยับซากรถบัสตำรวจ 2 คันให้ออกไปจากหน้าประตูทางเข้า-ออก หลังเจ้าหน้าที่นำมาจอดกั้นไว้ ขณะที่บางคนตัดรั้วลวดหนาม เจ้าหน้าที่จึงได้ประกาศแจ้งเตือนห้ามมวลชนเคลื่อนย้ายสิ่งของและอย่าฝ่าแนวกั้น

"พ.ต.อ.กฤษณะ" เตือนผู้ชุมนุมอย่าล้ำแนวกั้น

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ลงพื้นที่บริเวณหน้ากรมทหารราบที่ 11 หลังกลุ่มราษฎรนัดหมายชุมนุมในเวลา 15.00 น. โดยระบุว่า วันนี้เจ้าหน้าที่วางกำลังดูแลและรักษาความปลอดภัยตามยุทธการ โดยมีผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 และผู้กำกับการ สน.บางเขน เฝ้าสังเกตการณ์ในพื้นที่ด้วย ซึ่งตำรวจได้วางกำลังตามความจำเป็นและความเหมาะสม ขณะที่การชุมนุมบริเวณหน้ากรมทหารราบที่ 11 ไม่มีการแจ้งขอจัดการชุมนุมกับตำรวจ จึงถือว่ามีเจตนาฝ่าฝืน พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ และเป็นการชุมนุมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

ตำรวจยังคงบังคับใช้กฎหมายตามปกติ มีขั้นตอนการดำเนินการ มีหลักการเจรจาพูดคุย พร้อมยืนยันตำรวจไม่ใช่คู้ขัดแย้งของฝ่ายใด ทั้งนี้จะประเมินสถานการณ์การชุมนุมหน้ากรมทหารราบที่ 11 อย่างต่อเนื่อง เพราะอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา พร้อมเตือนผู้ชุมนุมอย่าล้ำแนวกั้นและอย่ากระทำผิดกฎหมาย เพราะตำรวจจะบังคับใช้กฎหมายตามปกติ

ขอให้ผู้ชุมนุมอย่ากระทำผิด แม้ว่าการชุมนุมจะเป็นสิทธิ แต่ต้องไม่ละเมิดกฎหมาย

รองโฆษก ตร. ระบุอีกว่า ตำรวจไม่มีแผนปิดการจราจร เพราะไม่อยากให้ประชาชนทั่วไปได้รับความเดือดร้อน ยกเว้นกลุ่มผู้ชุมนุมจะพยายามปิดกั้นการจราจรไม่ให้ใช้งานได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตร.ยืนยันคุมทุกพื้นที่แม้ผู้ชุมนุมย้ายไป "กรมทหารราบที่ 11"

"โตโต้" เจรจาชุมนุมหน้ากรมทหารราบที่ 11 ย้ำไม่บุก

บช.น.ชี้แกนนำไม่แจ้งขอจัดชุมนุมหน้า "กรมทหารราบที่ 11"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง