"เพนกวิน" ยังไม่เข้ารับทราบข้อหา ม.112 กับ ปอท.

การเมือง
1 ธ.ค. 63
11:12
1,226
Logo Thai PBS
"เพนกวิน" ยังไม่เข้ารับทราบข้อหา ม.112 กับ ปอท.
นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ยังไม่เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในความผิดตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 112 หลังมีผู้แจ้งความร้องทุกข์ให้ตำรวจ ปอท.ออกหมายเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาวันนี้

วันนี้ (1 ธ.ค.2563) พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) ออกหมายเรียก นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ให้มารับทราบข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14 (3) ในคดีที่ นายสุเฑพ ศิลปะงาม เป็นผู้แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ

เมื่อถึงเวลานัดหมายตามหมายเรียกเวลาประมาณ 10.00 น. นายพริษฐ์ ยังไม่เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามหมาย โดยผู้สื่อข่าวพยายามติดต่อนายพริษฐ์ ทางโทรศัพท์ นายพริษฐ์ ให้ข้อมูลเพียงสั้นๆ ว่า วันนี้ไม่ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียก ส่วนเหตุผลและรายละเอียดต่างๆ ให้สอบถามได้จากทนายความที่รับผิดชอบคดีนี้

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีนี้ ยืนยันว่า ยังไม่ได้รับการติดต่อจากทีมทนายความของนายพริษฐ์ ว่าจะขอเลื่อนไม่เข้ารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ด้วยเหตุผลอะไร 

ทั้งนี้ หากมีการประสานขอเลื่อนเข้ามาและมีเหตุผลเพียงพอ พนักงานสอบสวนสามารถอนุญาตและนัดหมายให้มาพบในครั้งถัดไปได้ แต่หากยังไม่มีการติดต่อขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวน และตามขั้นตอนของกฎหมายแล้ว พนักงานสอบสวนสามารถออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาได้ต่อไป

นอกจากนี้ มีรายงานว่าในวันที่ 2 ธ.ค. เวลา 10.00 น. พนักงานสอบสวน ปอท. ออกหมายเรียกนัดหมายให้ นายอานนท์ นำภา เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 เช่นกัน

ล่าสุด พ.ต.ท.กฤช เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา รอง ผกก.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เปิดเผยว่า ได้รับการติดต่อทนายของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ประสานมาขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกในวันนี้ เวลา 10.00 น. อ้างเหตุผลว่านายพริษฐ์ติดสอบ พนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วฟังได้ จึงนัดให้มาอีกครั้งวันพุธที่ 9 ธ.ค.2563 เวลา 13.30 น.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง