"เชียงราย" พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มอีก 2 คน

ภูมิภาค
5 ธ.ค. 63
12:08
4,215
Logo Thai PBS
"เชียงราย" พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มอีก 2 คน
จ.เชียงราย พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มอีก 2 คน ซึ่งเป็นผู้ที่ลักลอบเดินทางข้ามพรมแดนที่ อ.แม่สาย และมีการเดินทางไปเที่ยวสถานบันเทิงแห่งหนึ่งใน อ.แม่สาย

วันนี้ (5 ธ.ค.2563) คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.เชียงราย ประชุมความคืบหน้าสถานการณ์ COVID-19 ที่ศาลากลางจังหวัดเชียงราย

ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2 คน ทั้ง 2 คนเคยทำงานในสถานบันเทิงในประเทศเมียนมา และลักลอบข้ามพรมแดนที่ อ.แม่สาย กลับประเทศไทย เมื่อวันที่ 26 พ.ย.2563 และมาเที่ยวในสถานบันเทิงใน อ.แม่สาย เมื่อวันที่ 27 พ.ย.

 

ทั้ง 2 คนเคยไปตรวจที่คลินิกใน อ.แม่สาย แต่ไม่พบการติดเชื้อ แต่มีอาการไข้ เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.จึงแจ้งให้โรงพยาบาลแม่สายมารับตัว เพื่อรักษาตัวในห้องแยกโรค และเก็บตัวอย่าง เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.พบว่า ติดเชื้อ COVID-19 ในช่วงค่ำของวันที่ 3 ธ.ค.



ขณะที่การป้องกันและควบคุม COVID-19 จ.เชียงราย ในวันนี้ได้นำรถชีวนิรภัยไปตรวจ ที่ที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงราย เพื่อให้ผู้ที่ไปเที่ยวงานสิงห์ปาร์คเชียงราย วันที่ 29 พ.ย. และพนักงานสถานบันเทิง 4 แห่งที่พบผู้ติดเชื้อรายที่ 7 เดินทางไปเที่ยวได้เข้ามาตรวจ

ผู้ว่าฯ เชียงราย ยืนยันเดินทางมาเที่ยวไม่ถูกกักตัว

ส่วนบรรยากาศท่องเที่ยว จ.เชียงราย ที่บริเวณหอนาฬิกาเฉลิมพระเกียรติ ยังพบนักท่องเที่ยวเดินทางมาถ่ายภาพ และท่องเที่ยว ตามท่องเที่ยววิถีใหม่ New normal

ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ระบุว่า ไม่มีการปิดจังหวัดเชียงราย หรือใครเดินทางมาเที่ยว จะไม่ถูกกักตัวแต่อย่างใด ขณะที่ประชาชนใน จ.เชียงราย ใช้ชีวิตตามปกติ ตามแบบวิถีชีวิตใหม่ เช่น การสวมหน้ากากอนามัย หากต้องไปในที่สาธารณะ

 

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อใน จ.เชียงราย มีทั้งหมด 11 คน โดย 5 คนแรกอยู่ในสถานที่กักตัว ส่วนใหญ่มีอาการเล็กน้อย และรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์

ส่วนการตรวจค้นหาเชิงรุกใน จ.เชียงราย จำนวน 2,121 คน แต่ผลการตรวจทั้งที่สิงห์ปาร์คและสถานบันเทิงต่างๆ ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จ.ตาก พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายใหม่เพิ่มอีก 1 คน

เปิดไทม์ไลน์หญิงสิงห์บุรีวัย 51 ปี ติด COVID-19 เร่งสอบสวนโรค 

ด่วน! เชียงใหม่ พบชายไทย "ดีเจ 1G1"ติด COVID-19

ข่าวที่เกี่ยวข้อง