ข่าวดี! ผู้ป่วย COVID-19 รพ.แม่สอดหายป่วย 1 คน

สังคม
7 ธ.ค. 63
17:23
386
Logo Thai PBS
ข่าวดี! ผู้ป่วย COVID-19 รพ.แม่สอดหายป่วย 1 คน
โรงพยาบาลแม่สอด เผยข่าวดีผู้ติดเชื้อ COVID-19 จากศูนย์อพยพใน จ.ตาก หายป่วยกลับบ้าน 1 คน แพทย์ยืนยันชายไทยอายุ 70 ปีที่เข้ารักษาตัวยังไม่เสียชีวิต ขณะที่รองอธิบดีกรมการแพทย์ ขอให้มั่นใจยังมีเตียง บุคลากรการแพทย์ ยารองรับสถานการณ์ได้

วันนี้ (7 ธ.ค.2563) เพจเฟซบุ๊กโรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก โพสต์ข้อความว่า ข่าวดีผู้ติดเชื้อ 1 คนจากศูนย์อพยพที่รับการรักษาในโรงพยาบาลแม่สอด ได้รักษาหายกลับบ้านแล้ว

ผู้ติดเชื้อก็คือผู้ประสบภัยคนหนึ่ง เมื่อเป็นก็รับการรักษาจนกว่าจะหาย ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านในการปฏิบัติภารกิจและขอให้ร่วมกันส่งแรงใจ เป็นกำลังใจให้ผู้ป่วยท่านอื่นๆ รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน
ร่วมด้วยช่วยกันสู้ภัย COVID-19 กันต่อไป

สำหรับโรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมามีผู้ประสบภัยในศูนย์พักพิงอุ้มเปี้ยม อ.พบพระ จ.ตาก ติดเชื้อ COVID-19 ในประเทศ จำนวน 11 คนทำให้ต้องมีการตรวจคัดกรอง

ขณะที่ช่วงวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมามีรายงานผู้ติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มเติมคือ ชายอายุ 43 ปี สัญชาติเมียนมา อาชีพนักธุรกิจ และชายไทยอายุ 70 ปี ลักลอบเข้าไทยทางช่องทางธรรมขาติ ซึ่งยังอยูู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาล 

เช็กความพร้อมโรงพยาบาลกทม.-3 จังหวัดชายแดน

ด้านนพ.ณัฐพงศ์ วงศ์วิวัฒน์ รองอธิบดี กล่าวแถลงความคืบหน้าสถานการณ์ COVID-19 ที่กระทรวงสาธารณสุข ว่า ประเทศไทยมีความพร้อมดูแลรักษาผู้ป่วยโรค COVID-19 โดยกทม. และปริมณฑล รับผู้ติดเชื้อได้ 230-400 คนต่อวัน ทั้งประเทศรองรับได้ 1,000-1,700 คนต่อวัน มีเตียงสำหรับดูแลผู้ป่วยโควิดโดยเฉพาะมากกว่า 10,000 เตียง

ส่วนเหตุการณ์ชายแดนใน 3 จังหวัด คือ จ.เชียงราย โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์มีเตียงรองรับ 60 เตียง ขณะนี้มีผู้ป่วย 26 คน ยังรองรับได้ และเตรียมเตียงจากโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวงอีก 300 เตียง ส่วนจ.เชียงใหม่ โรงพยาบาลนครพิงค์มี 51 เตียง และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยและเอกชนโดยรอบรองรับอีกกว่า 120 เตียง และ อ.แม่สอด จ.ตาก โรงพยาบาลแม่สอด มี 120 เตียง

ยังถือว่าอยู่ในสถานการณ์ที่รับมือได้ เช่นเดียวกับยา อุปกรณ์ เวชภัณฑ์หน้ากาก แอลกอฮอล์ล้างมือ บุคลากรทางการแพทย์ มีความพร้อมทั้งหมด

วอนอย่าปกปิดข้อมูล-ชายไทยยังไม่เสียชีวิต

นอกจากนี้นพ.นพ.ณัฐพงศ์ กล่าวว่า สิ่งสำคัญคือขอให้ผู้ป่วยให้ประวัติที่แท้จริง จะช่วยให้วินิจฉัยรักษาได้รวดเร็ว เนื่องจากการปกปิดทำให้คนรอบข้าง ครอบครัว และบุคลากรทางการแพทย์มีความเสี่ยง และตรวจวินิจฉัยรักษาได้ล่าช้า

สำหรับผู้ป่วย COVID-19 เพศชายอายุ 70 ปี ที่โรงพยาบาลแม่สอด ยังไม่เสียชีวิต ขณะนี้ยังใส่ท่อหายใจ ให้ยารักษา และรักษาแบบประคับประคอง ทำให้อาการดีขึ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จ.ตาก สั่งผู้หนีภัยฯห้ามออกนอกพื้นที่ หลังพบผู้ติดเชื้อ COVID-19

แม่สอดวุ่น! ผู้ป่วย COVID-19 ชาวเมียนมาให้ข้อมูลเท็จ

1 สัปดาห์ ไทยป่วย COVID-19 แตะเลข 2 หลัก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง