2 ผู้ก่อเหตุแต่งกายคล้ายผู้หญิง ประกบยิง ตร.ปัตตานี เสียชีวิต

อาชญากรรม
8 ธ.ค. 63
07:57
3,882
Logo Thai PBS
2 ผู้ก่อเหตุแต่งกายคล้ายผู้หญิง ประกบยิง ตร.ปัตตานี เสียชีวิต
เมื่อคืนที่ผ่านมา มีผู้ก่อเหตุแต่งกายคล้ายผู้หญิงใช้ปืนเอ็ม 16 ประกบยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต บริเวณตรงข้ามโรงพยาบาลโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี พร้อมขโมยอาวุธปืนหลบหนีไป

วันนี้ (8 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกเหตุการณ์ที่ผู้ก่อเหตุแต่งกายคล้ายผู้หญิง ขับขี่รถจักรยานยนต์ประกบยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต หน้าร้านจินตคณิต ตรงข้ามโรงพยาบาลโคกโพธิ์ จ.ปัตตานี

ตรวจสอบที่เกิดเหตุพบมีผู้เสียชีวิตอยู่ในลักษณะค่อมรถจักรยานยนต์พบรอยเลือดเป็นจำนวนมากทราบชื่อ ร.ต.ท.วีระศักดิ์ สารพร อายุ 54 ปี ตำแหน่งรองสารวัตร สภ.โคกโพธิ์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนสงครามบริเวณด้านหลังหลายนัดเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ พร้อมพบหลักฐานเป็นปลอกกระสุนขนาดเอ็ม 16 จำนวน 10 ปลอก และปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. 2 ปลอก


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ร.ต.ท.วีระศักดิ์ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากร้านอาหารตามสั่งเพื่อเดินทางกลับไปยังบ้านของตนเองซึ่งอยู่ห่างประมาณ 60 เมตร เมื่อขับรถได้ประมาณ 20 เมตร ผู้ก่อเหตุ 2 คน ซึ่งดักเฝ้ารออยู่แล้วได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ตามมาจากด้านหลังก่อนที่คนซ้อนท้ายได้ยกตัวขึ้นและใช้ปืนเอ็ม 16 กราดยิงเข้าใส่ด้านหลัง กระสุนปืนถูกบริเวณศีรษะและลำตัวหลายนัดก่อนที่รถของ ร.ต.ท.วีระศักดิ์ จะล้มลง ก่อนที่ผู้ก่อเหตุจะใช้อาวุธปืน 9 มม. ยิงซ้ำและหยิบอาวุธปืนขนาด .357 ของผู้ตายแล้วหลบหนี

หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.โคกโพธิ์ ได้วิทยุด่วนไปยังเจ้าหน้าที่เร่งไล่ล่าตัวผู้ก่อเหตุและปิดกันการหลบหนีทุกเส้นทาง พร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ โดยพบว่ากล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ด้านหน้าของโรงพยาบาลโคกโพธิ์ บันทึกภาพผู้ก่อเหตุ 2 คน แต่งกายคล้ายผู้หญิง และใช้ผ้าคลุมผมขนาดใหญ่ เพื่อปิดบังอำพรางอาวุธปืนเอ็ม 16 ที่พกติดตัวมา

 


ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ คาดว่า ผู้ก่อเหตุได้เฝ้าดูพฤติกรรมของ ร.ต.ท.วีระศักดิ์ อยู่ก่อนแล้วเมื่อเห็นว่าขับขี่รถจักรยานยนต์ตามลำพัง จึงฉวยโอกาสขับตามมาด้านหลังก่อนที่จะใช้อาวุธสงครามกราดยิงเป็นเหตุ เบื้องต้น เชื่อว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบที่พยายามก่อเหตุรุนแรงกับเจ้าหน้าที่เพื่อสร้างสถานการณ์

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง