คัดกรอง COVID-19 เข้มข้นก่อนเข้างาน "บิ๊กเมาน์เท่น"

สังคม
12 ธ.ค. 63
19:01
1,628
Logo Thai PBS
คัดกรอง COVID-19 เข้มข้นก่อนเข้างาน "บิ๊กเมาน์เท่น"
คอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น ครั้งที่ 11 จัดขึ้นท่ามกลางความกังวลจากสถานการณ์ COVID-19 โดยต้องลดจำนวนคนเข้างานลง 1 ใน 3 ตามมาตรการเว้นระยะห่าง พร้อมจำกัดจำนวนผู้ชมแต่ละเวที

วันนี้ (12 ธ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศงานคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น เฟสติวัล ครั้งที่ 11 จัดขึ้นที่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จำนวนผู้เข้าชมงานปีนี้ถูกจำกัดเหลือเพียง 50,000 คน จากเดิมพื้นที่ 500 ไร่รองรับคนได้ 150,000 คน ซึ่งผู้จัดงานต้องปฎิบัติตามประกาศของ ศบค. แม้การพบผู้ติดเชื้อในประเทศจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของประชาชน แต่คนที่ไปร่วมงานบางคนบอกว่ามั่นใจมาตรการควบคุม COVID-19 และต้องการท่องเที่ยวพักผ่อนก่อนสิ้นปี

 

นักท่องเที่ยวคนหนึ่ง กล่าวว่า เดินทางมาจาก จ.ฉะเชิงเทรา โดยมั่นใจมาตรการเตรียมความพร้อมของจังหวัด และพร้อมปฎิบัติตามกฎระเบียบของผู้จัดงานอย่างเคร่งครัด

สำหรับมาตรการสำคัญของการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ ผู้จัดงานต้องดำเนินการตามประกาศของ ศบค. กรณี "บิ๊กเมาน์เท่น" มีการจำกัดจำนวนคนโดยใช้สายรัดข้อมือ ซึ่งบริเวณทางเข้าจะมีเซนเซอร์ตรวจจับจากสายรัดข้อมือของแต่ละคน เมื่อเดินผ่านเข้าไปแต่ละเวที และมีการเว้นระยะห่างภายในงาน

 

ทั้งนี้ การจำกัดจำนวนคนเข้าชมงานเป็นไปตามมาตรการควบคุมโรค ซึ่งผู้จัดงานแยกโซนดื่ม-กิน-สูบอย่างชัดเจน โดยตลอดการจัดงานจะมีเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าระวังและดูแลเพื่อไม่ให้ "การ์ดตก" โดยทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คุมเข้ม "เขาใหญ่-บิ๊กเมาน์เท่น" การ์ดอย่าตก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง