กรมสมเด็จพระเทพ พระราชทาน ส.ค.ส.ปีฉลู 2564

พระราชสำนัก
13 ธ.ค. 63
07:39
3,324
Logo Thai PBS
กรมสมเด็จพระเทพ พระราชทาน ส.ค.ส.ปีฉลู 2564
สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพร และ ส.ค.ส. เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ พ.ศ.2564 พร้อมภาพฝีพระหัตถ์พระราชทาน “สวัสดีปีฉลูวัว”

วันนี้ (13 ธ.ค.2563) เพจ โรงเรียนจิตอาสาพระราชทาน  เผยแพร่ข้อความ ระบุว่า กรมสมเด็จพระเทพ พระราชทานพร และ ส.ค.ส. ปีใหม่ 2564 “สวัสดีปีฉลูวัว" ความว่า

ปีที่แล้วโรคร้ายหมายชีวิต มีคนติดทั่วโลกอยู่มากมาย คนยังอยู่จนยากลำบากกาย ที่ทุกข์คลายเพราะความรักสามัคคี ปีฉลูวัวใจดีเข้ามาหา มีนมมาให้ดื่มเป็นสุขี สุขภาพของเด็กเติบโตดี ผู้ใหญ่ที่ดื่มนมก็แข็งแรง สวัสดีปีฉลูวัว พ.ศ.๒๕๖๔

ในปีฉลู พ.ศ.2564 นี้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานภาพฝีพระหัตถ์ รูปวัว หน้าตายิ้มแย้มแจ่มใส มาปักบนกระเป๋า เสื้อโปโล 5 สี และเสื้อทีเชิ้ต 4 สี เสื้อทั้งหมดจะออกจำหน่ายเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ.2564 นี้

โดยเว็บไซต์ร้านภูฟ้า ระบุว่า เมื่อนึกถึง “วัว” ผู้คนจะนึกถึงสัตว์สี่เท้า ที่ยังประโยชน์ต่อมนุษยชาติอย่างใหญ่หลวง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เนื้อวัว และนมวัว ซึ่งเป็นอาหารโปรตีนอันโอชะ และอิ่มเอมของมวลมนุษย์ โดยสามารถนำมาเป็นอาหารนานาชนิด นำมาเป็นเครื่องดื่มบำรุงร่างกายได้หลากหลาย ทำให้มนุษย์เติบโตแข็งแรง สมบูรณ์


เมื่อได้อัญเชิญภาพฝีพระหัตถ์ “ปีฉลู” มาปักบนกระเป๋าเสื้อโปโล และทีเชิ้ต ทั้ง 9 สี ทางร้านภูฟ้าจึงได้นำคำว่า “อิ่ม” มาขึ้นต้นกับเสื้อทั้ง 9 สี อย่างมีความหมายถึง ความอิ่มเอม เปรมใจ และมีความสุขยิ่ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง