อังกฤษพบเชื้อ COVID-19 กลายพันธุ์ตัวที่ 2

ต่างประเทศ
24 ธ.ค. 63
08:27
1,265
Logo Thai PBS
อังกฤษพบเชื้อ COVID-19 กลายพันธุ์ตัวที่ 2
รัฐมนตรีสาธารณสุขอังกฤษแถลงพบเชื้อ COVID-19 กลายพันธุ์ตัวที่ 2 จากแอฟริกาใต้ ซึ่งระบาดได้เร็วกว่าไวรัสกลายพันธุ์ตัวแรกที่พบในอังกฤษ

วันนี้ (24 ธ.ค.2563) นายแมตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีสาธารณสุขอังกฤษแถลงพบเชื้อ COVID-19 กลายพันธุ์ตัวที่ 2 ในอังกฤษ ซึ่งมีความเกี่ยวพันกับผู้ติดเชื้อ 2 คน ที่เดินทางมาจากแอฟริกาใต้ โดยเชื้อดังกล่าวสามารถแพร่ระบาดได้เร็วกว่าเชื้อ COVID-19 กลายพันธุ์ตัวแรกที่พบในอังกฤษ ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าวิตกอย่างมาก

 

นายแฮนค็อกเปิดเผยอีกว่า ผู้ติดเชื้อ COVID-19 กลายพันธุ์จากแอฟริกาใต้ทั้ง 2 คน รวมทั้งผู้ที่ติดต่อสัมผัสใกล้ชิดกับบุคคลทั้งคู่ ได้เข้ากักตัวเองเพื่อสังเกตอาการแล้ว

นอกจากนี้นายแฮนค็อกยังขอให้ผู้ที่เดินทางจากแอฟริกาใต้มาที่อังกฤษในช่วง 2 ถึง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา กักตัวเองเพื่อสังเกตอาการ ขณะที่ทางการอังกฤษบังคับมาตรการจำกัดการเดินทางจากแอฟริกาใต้แล้ว

ทั้งนี้กระทรวงสาธารณสุขแอฟริกาใต้แถลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าพบเชื้อ COVID-19 กลายพันธุ์ ซึ่งอาจเป็นต้นเหตุที่ทำให้อัตราการติดเชื้อในประเทศพุ่งสูง

 

การเปิดเผยของนายแฮนค็อกมีขึ้นในขณะที่อังกฤษยกระดับมาตรการควบคุมโรคในขั้นเทียร์ 4 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดเทียบเท่ากับการปิดเมืองครั้งใหม่ ทำให้บรรยากาศการจับจ่ายซื้อของในช่วงใกล้เทศกาลคริสต์มาสเงียบเหงา แม้แต่ห้างสรรพสินค้าเวสต์ฟิลด์ ในกรุงลอนดอน ซึ่งเป็นหนึ่งในห้างที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป ยังอยู่ในสภาพร้างผู้คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วัคซีนหยุด COVID-19 กลายพันธุ์ในอังกฤษได้หรือไม่

อังกฤษพบ COVID-19 สายพันธุ์ใหม่ระบาดเร็ว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง