ตรวจลูกเรือประมงขนสัตว์น้ำขึ้นท่าเทียบเรือ จ.สมุทรสาคร

ภูมิภาค
25 ธ.ค. 63
16:16
151
Logo Thai PBS
ตรวจลูกเรือประมงขนสัตว์น้ำขึ้นท่าเทียบเรือ จ.สมุทรสาคร
เจ้าหน้าที่ตรวจคัดกรอง COVID-19 กลุ่มแรงงานประมงที่นำสัตว์น้ำขึ้นฝั่งท่าเทียบเรือ จ.สมุทรสาคร และให้เรือลอยลำในน้ำระหว่างรอผล หากผลตรวจเป็นลบจะอนุญาตให้นำเรือออกทำประมงได้

วันนี้ (25 ธ.ค.2563) ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ภาค 1 นำกำลังลงพื้นที่บริเวณองค์การสะพานปลา ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร เพื่อร่วมตรวจคัดกรอง COVID-19 ในกลุ่มแรงงานภาคประมง ทั้งลูกเรือและเจ้าของเรือทุกลำที่นำสัตว์น้ำขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือใน จ.สมุทรสาคร

น.อ.เอกภาพ สายโสภา รอง ผอ.ศรชล.สมุทรสาคร เปิดเผยว่า ที่ผ่านมามีมาตรการเข้มงวด แต่เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อและผู้ขาย จึงตรวจหาเชื้อแบบยกชุดใหม่อีกครั้งในวันนี้ เบื้องต้นมีกลุ่มแรงงานภาคประมงเกือบ 3,000 คน คัดกรองวันละ 500 คน จนถึงวันที่ 29 ธ.ค.นี้ ระหว่างรอผลจะนำแรงงานลงเรือออกไปลอยลำอยู่ในแม่น้ำ 3 วัน และป้องกันการลักลอบขึ้นฝั่ง หากผลออกมาเป็นลบ จะออกหนังสืออนุญาตให้นำเรือออกทำประมงได้ แต่หากลูกเรือคนใดคนหนึ่งผลตรวจเป็นบวก ทุกคนบนเรือต้องขึ้นฝั่งเพื่อส่งกักตัว

 

ส่วนการตั้งคลินิกสนามภายในตลาดกลางกุ้ง เพื่อรองรับแรงงานที่มีอาการป่วย วันนี้ (25 ธ.ค.) ได้แบ่งเป็น 3 โซนคือ โซนสีแดง กำหนดให้เป็นหอพัก โซนสีส้ม อยู่บริเวณทางเดินรอยต่อระหว่างคลินิกสนามและหอพัก เป็นจุดรอรักษาและคัดกรองผู้ป่วย ส่วนโซนสีเขียว เป็นโรงพยาบาลสนามที่ไว้สำหรับรักษา โดยกำหนดไว้เบื้องต้น 30 เตียง สำหรับคลินิกสนามจะใช้รองรับแรงงานเมียนมาในตลาดกุ้งที่ไม่มีอาการ หรือมีอาการน้อย ส่วนผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรงจะส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง