ด่วน! ระยองติด COVID-19 เพิ่มอีก 49 คนโยงบ่อนพนัน

สังคม
27 ธ.ค. 63
15:14
3,152
Logo Thai PBS
ด่วน! ระยองติด COVID-19 เพิ่มอีก 49 คนโยงบ่อนพนัน
"สาธิต" ร่วมกับผวจ.ระยอง แถลงสถานการณ์ COVID-19 พบอีก 49 คนเป็นบวก รวมยอดทั้งหมด 85 คน เชื่อมโยงกับบ่อนการพนันทั้งหมด เตรียมเปิดโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยที่มีแนวโน้มจะเพิ่มสูงขึ้น พร้อมปิดสถานที่เสียงบางแห่ง ยังไม่ล็อกดาวน์ทั้งจังหวัด

วันนี้ (27 ธ.ค.2563) เวลา 13.00 น.นายสาธิต ปิตุเตชะรมช.สาธารณสุข พร้อมด้วยนายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และ นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง แถลงความคืบหน้าเกี่ยวกับสถานการณ์ COVID-19 ของจ.ระยอง

โดยพบตัวเลขยืนยันเพิ่มอีก 49 คน รวมจากของเดิม 36 คน เป็น 85 คน ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับบ่อนการพนันทั้งหมด คาดว่าตัวเลขจะเพิ่มสูงขึ้นอีก เพราะมีการตรวจเชิงรุก

นายชาญนะ กล่าว่า ขณะนี้ฝากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจหาเชื้อ COVID-19 ได้ตามจุดที่เปิดให้ หรือโรงพยาบาลระยอง แต่ขอให้ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงสูงรีบเข้ามาตรวจ

ส่วนไทม์ไลน์คาดว่าวันนี้จะออกมา 10 คน ขณะนี้กำลังพิจารณาตั้งโรงพยาบาลสนามขึ้นมา เพื่อรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้น 

ขอย้ำอีกครั้งว่า ระยองยังไม่ได้ล็อกดาวน์ ปิดเฉพาะสถานที่เสี่ยงบางแห่ง และยังเดินทางเข้าออกได้ปกติไม่มีการกักตัวและเข้ามาท่องเที่ยวได้ เพราะกลุ่มผู้ติดเชื้ออยู่ในอ.เมืองระยอง ส่วนอำเภออื่นยังไม่พบ

อ่านข่าวเพิ่ม "ระยอง" เจอกลุ่มใหม่จากการเล่นพนัน ติด COVID-19 แล้ว 9 คน

ตรวจเชิงรุกวันละ 400 คน

ด้านนายสาธิต กล่าวว่า ขณะนี้ทางจ.ระยอง จำเป็นต้องใช้ยาแรง ตามสถานการณ์ปัจจุบัน ขอประชาขนอย่าตื่นตระหนกกับตัวเลขผู้ติดเชื้อที่สูงขึ้น เพราะมีการตรวจเชิงรุกเพิ่มขึ้น ขอความร่วมมือประชาชน ที่เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง ขอให้ไปตรวจหาเชื้อฟรีจุดตรวจชั่วคราวตลาดนัดเนินอุไร โดยกำหนดตรวจวันละ 400 คน

การตรวจเชิงรุกจะเปิดไปโดยไม่มีกำหนด หรือตรวจจนกว่าจะครบ และทางสาธารณสุขจะเปิดสายด่วน เพื่อรับแจ้งข้อมูลจากประชาชน และขอให้ฟังการแถลงโดยศูนย์ COVID-19 ระยองเป็นหลักจะแถลงเวลา 13.00 น.ของทุกวัน

ด้าน นพ.สุนทร เหรียญภูมิการกิจ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดระยอง กล่าวว่า ขณะนี้กำลังเร่งเรื่องไทม์ไลน์ของทุกราย เบื้องต้นคาดว่า จะออกมาก่อน 10 คน ขอฝากผู้ที่เกี่ยวข้องกับบ่อนการพนัน ขอให้รีบมาตรวจโดยเร็ว

ส่วนเรื่องการรักษาขณะนี้ได้เตรียมโรงพยาบาลไว้ทั้งหมด 3 แห่งคือ โรงพยาบาลระยอง โรงพยาบาลแกลง และโรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติฯมาบตาพุด สำหรับอาการของผู้ป่วยก่อนหน้านี้ ส่วนใหญ่อาการยังไม่รุนแรง อยู่ในความดูแลของแพทย์ทุกราย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งปิดสถานที่เสี่ยงอ.เมืองระยอง หลังพบ COVID ในบ่อนพนัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง