ตร.นราธิวาสจับโรฮิงญา 9​ คนลอบเข้าทำงาน อ.สุไหงโก-ลก​

ภูมิภาค
11 ม.ค. 64
16:50
749
Logo Thai PBS
ตร.นราธิวาสจับโรฮิงญา 9​ คนลอบเข้าทำงาน อ.สุไหงโก-ลก​
แม่ทัพภาคที่ 4 ติดตามกรณีจับกุมชาวโรฮิงญา 9 คนใน จ.นราธิวาส สั่งสอบสวนหาตัวผู้นำพา ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวชาวโรฮิงญา 3 คนที่หลบหนีจากจุดกักตัวชั่วคราวใน จ.นครศรีธรรมราช ได้แล้ว

วันนี้ (11 ม.ค.2564) พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เดินทางมาที่ สภ.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส หลังได้รับรายงานว่าตำรวจจับกุมตัวชาวโรฮิงญา​ 9​ คน​ ในบ้านเช่าแห่งหนึ่ง แยกเป็นชาย​ 3​ คน​ หญิง 6 คน​ และเด็กหญิงอีก 1 คน

จากการสอบสวนทราบว่า ทั้งหมดเดินทางมาจาก จ.ภูเก็ต​ ด้วยรถโดยสารภูเก็ต-สุไหงโก-ลก เมื่อถึงสถานีขนส่ง จ.ยะลา ก็ขึ้นรถตู้ปลายทาง บ้านปูโป๊ะ​ หมู่ที่ 4​ ต.มูโนะ​ อ.สุไหงโก-ลก​ จ.นราธิวาส เพื่อมาทำงานในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก​ ซึ่งหลังการจับกุม เจ้าหน้าที่ได้ประสานโรงพยาบาลศูนย์ส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลมูโน๊ะ เข้าตรวจคัดกรองและแยกกักตัวไว้ในพื้นที่

 

ขณะที่แม่ทัพภาคที่ 4 มีคำสั่งให้ตรวจเช็กไทม์ไลน์การเดินทาง รถยนต์ บ้านเช่า ที่นำแรงงานข้ามชาติเข้ามา รวมทั้งกลุ่มนายทุนที่อยู่เบื้องหลัง เพื่อหาต้นตอขบวนการและเพื่อตัดต้นทางของขบวนการนำพา ทำการสอบสวนอย่างละเอียดและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ก่อนจะเน้นย้ำมาตรการคุมเข้มตลอดแนวชายแดน เพิ่มมาตรการลาดตระเวน โดยเฉพาะช่องทางที่มีชุมชนหรือหมู่บ้านอาศัยอยู่ใกล้แนวชายแดน การจัดตั้งจุดตรวจ จุดสกัด และการจัดตั้งแหล่งข่าว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสกัดกั้นการลักลอบการหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

จับชาวโรฮิงญา 3 คนหนีกักตัว จ.นครศรีธรรมราช

ส่วนที่ จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวชาวโรฮิงญา 3 คน หลังงัดประตูหลบหนีจากบ้านพักที่ใช้กักตัวใน ต.แม่เจ้าอยู่หัว อ.เชียรใหญ่ พร้อมชาวโรฮิงญา 1 คนที่ทำหน้าที่พาหลบหนี

สำหรับชาวโรฮิงญาทั้ง 3 คน ลักลอบเข้าประเทศผิดกฎหมาย ผ่านนายหน้านำมาพักไว้ที่บ้านเช่า ก่อนส่งต่อไปยังมาเลเซีย แต่ชาวบ้านในพื้นที่พบเห็นความผิดปกติ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง