"เจ้าอาวาส - ชาวบ้านกกกอก" เข้าเครื่องจับเท็จ พยานคดีน้องชมพู่

อาชญากรรม
18 ม.ค. 64
18:01
655
Logo Thai PBS
"เจ้าอาวาส - ชาวบ้านกกกอก" เข้าเครื่องจับเท็จ พยานคดีน้องชมพู่
ตำรวจ นิมนต์เจ้าอาวาส และนำชาวบ้านกกกอก รวม 6 คน เข้าเครื่องจับเท็จ เพื่อรวบรวมหลักฐานในคดีน้องชมพู่ โดยชาวบ้านที่เข้าเครื่องจับเท็จ เป็นพยานสำคัญในคดี และอยู่ในเหตุการณ์วันที่น้องชมพู่หายตัวไป

วันนี้ (18 ม.ค.2564) เจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร นำชาวบ้านบ้านกกกอก ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร และเจ้าอาวาสวัดในพื้นที่ รวม 6 คน เดินทางไปเข้าเครื่องจับเท็จที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 1 จ.ปทุมธานี เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติมในคดีการเสียชีวิตของน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่ถูกพบศพบนเขาภูเหล็กไฟ หลังคดีผ่านมานานเกือบ 1 ปี 


เจ้าหน้าที่ ระบุว่า พยานกลุ่มนี้ ถือเป็นพยานสำคัญในคดี และอยู่ในเหตุการณ์วันที่ 11 พ.ค.ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นวันที่เด็กหายตัวไป ก่อนถูกพบว่า เสียชีวิตแล้ว

การสอบสวนพยานสำคัญโดยใช้เครื่องจับเท็จเกิดขึ้น หลังก่อนหน้านี้ตำรวจได้เชิญคนในครอบครัวของน้องชมพู่รวมถึงนายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และ นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป่าแต๋น ไปเข้าเครื่องจับเท็จ เพื่อสรุปสำนวนคดีด้วย


ทั้งนี้ หลังนายไชย์พล และนางสมพร เดินทางกลับมาจากเข้าเครื่องจับเท็จ ยังไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน มีเพียงกลุ่มยูทูบเบอร์บางส่วนที่ยังปักหลักรายงานความเคลื่อนไหวในพื้นที่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ลุงพล-ป้าแต๋น" ถึงคิวเข้าเครื่องจับเท็จพิสูจน์คดีน้องชมพู่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง