ปชป.ไม่ห่วง พปชร.ส่งผู้สมัครเลือกตั้งแข่ง "เมืองคอน"

การเมือง
27 ม.ค. 64
17:43
233
Logo Thai PBS
ปชป.ไม่ห่วง พปชร.ส่งผู้สมัครเลือกตั้งแข่ง "เมืองคอน"
พรรคประชาธิปัตย์ ไม่กังวลพรรคพลังประชารัฐส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งแข่ง เขตนครศรีธรรมราช หลังจากนายเทพไท เสนพงศ์ ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยพ้นตำแหน่ง ส.ส.

วันนี้ (27 ม.ค.2564) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้สมาชิกภาพของนายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช สิ้นสุดลง เนื่องจากการทุจริตการเลือกตั้งนายก อบจ.นครศรีธรรมราชว่า จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคในวันที่ 28 ม.ค.2564 เวลา 16.00 น. โดยจะมีการพิจารณาบุคคลที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในเขต 3 นครศรีธรรมราช แทนนายเทพไท และขอไม่ให้ความเห็นกรณีที่พรรคพลังประชารัฐประกาศส่งผู้สมัครคนเดิมลงชิงเก้าอี้ด้วย เพราะเป็นเรื่องของแต่ละพรรค แต่พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าจะส่งผู้สมัคร เนื่องจากพรรคมีที่นั่งเดิมในเขตดังกล่าว

พร้อมกันนี้ ยังไม่มีความกังวลในเรื่องคะแนนในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา โดยในเขตดังกล่าวผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ ตามหลังผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ และเรื่องนี้ให้ขอประชาชนเป็นผู้ตัดสิน ขณะที่การส่งผู้สมัครจะต้องความเห็นของเจ้าของพื้นที่เดิมหรือไม่นั้น พรรคประชาธิปัตย์มีระเบียบข้อบังคับอยู่ ดังนั้น ใครที่สนใจจะลงสมัคร ก็สามารถแสดงความจำนงมายังพรรค หรือตัวแแทนประจำจังหวัดได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัย "เทพไท" พ้น ส.ส.ปมทุจริตเลือกตั้ง อบจ.

ศาลสั่ง "เทพไท" ยุติหน้าที่ ส.ส.ชั่วคราว จนกว่าศาลมีคำวินิจฉัย

ศาลตัดสินจำคุก "เทพไท-มาโนช" คนละ 2 ปี ทุจริตเลือกตั้ง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง