รวบ 4 ผู้ต้องหา ตระเวนชิงทรัพย์ทรัพย์ทั่วกรุงรวม 14 คดี

อาชญากรรม
1 ก.พ. 64
13:50
154
Logo Thai PBS
รวบ 4 ผู้ต้องหา ตระเวนชิงทรัพย์ทรัพย์ทั่วกรุงรวม 14 คดี
ตำรวจนครบาลจับกุม 4 ผู้ต้องหา ก่อเหตุตระเวนชิงทรัพย์ผู้เสียหายหลายพื้นที่นับ 10 ครั้ง สอบสวนรับสารภาพนำทรัพย์สินไปขายเอาเงินไปเที่ยวเตร่ เติมเงินเกม และซื้อยาเสพติดเสพ

วันนี้ (1 ก.พ.2564) ตำรวจสืบสวนนครบาล 4 นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านพักผู้ต้องหารวม 4 คน ในซอยเพชรเกษม 15 เขตบางกอกใหญ่ พบของกลางที่ได้จากการลักทรัพย์จำนวนมาก ทั้งรถจักรยานยนต์ 4 คัน , เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย , พระเครื่อง , โทรศัพท์มือถือ , กระเป๋าถือสตรีหลายขนาด


พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า คดีนี้ตำรวจได้ภาพวงจรปิดจากโครงการติดกล้องวงจรปิดของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งนอกจากภาพเหตุการณ์แล้ว ยังได้หลักฐานสำคัญเป็นเสียงเครื่องยนต์ที่ทำให้สามารถระบุถึงตัวผู้กระทำผิดได้ ส่วนพฤติการณ์ของผู้ต้องหา พบว่าจะตระเวนก่อเหตุไปตามพื้นที่ฝั่งธนบุรีที่คาบเกี่ยวพื้นที่ความรับผิดชอบของตำรวจนครบาล 6 และ 8 เนื่องจากเคยพักอาศัยในละแวกที่เกิดเหตุ รู้ทางหนีทีไล่เป็นอย่างดี


โดยจะสังเกตบ้านเรือนประชาชน ในช่วงเวลาที่ไม่มีคนอยู่บ้าน จะเข้าไปลักขโมยเอาทรัพย์สินมีค่าที่ซื้อขายได้ง่าย แนะนำทรัพย์สินไปขายต่อ นำเงินที่ได้มาแบ่งปันเที่ยวเตร่ ซื้อเสื้อผ้า เติมเงินเล่นเกม รวมถึงซื้อยาเสพติดมาแบ่งกันเสพ ส่วนการตรวจสอบประวัติพบว่าบางคนมีประวัติถูกจับกุมคดีเสพยาเสพติด และอยู่ระหว่างการประกันตัวสู้คดี


ทั้งนี้ ผู้ต้องหาเคยก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 14 คดี ได้แก่ พื้นที่ สน.ยานาวา 4 คดี สน.จักรวรรดิ 2 คดี สน. สำราญราษฎร์ 2 คดี สน.บางรัก 2 คดี  สน.สมเด็จเจ้าพระยา 1 คดี สน.สำเหร่ 1 คดี สน.บุคคโล 1 คดี และ สน.ตลาดพลู 1 คดี ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างการขยายผลสืบสวนเพื่อหาว่ายังมีพื้นที่ใดที่ผู้ต้องหาตระเวนก่อเหตุอีกหรือไม่

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง