ตร.ขอคืนพื้นที่ม็อบต้านรัฐประหารหน้าสถานทูตเมียนมา

อาชญากรรม
1 ก.พ. 64
17:51
1,211
Logo Thai PBS
ตร.ขอคืนพื้นที่ม็อบต้านรัฐประหารหน้าสถานทูตเมียนมา
ตำรวจขอคืนพื้นที่หน้าสถานทูตเมียนมา หลังชาวเมียนมาและกลุ่ม WeVo จัดกิจกรรมต่อต้านรัฐประหาร โดยมีการเผชิญหน้ากันระหว่าง 2 ฝ่าย

วันนี้ (1 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ตำรวจควบคุมฝูงชนจัดกำลังลงพื้นที่ถนนสาทรเหนือ หน้าสถานเอกอัครราชทูตเมียนมา เพื่อขอคืนพื้นที่จากกลุ่มผู้ชุมนุมชาวเมียนมาและกลุ่ม WeVo ที่จัดกิจกรรมต่อต้านการรัฐประหารในเมียนมา พร้อมเรียกร้องให้ปล่อยตัวออง ซาน ซูจี และคณะรัฐบาลเมียนมา ซึ่งการชุมนุมเกินกว่าเวลาที่อนุญาต โดยก่อนหน้านี้ตำรวจได้แจ้งกำหนดกรอบเวลาให้ทำกิจกรรม 30 นาทีเท่านั้น

 

ระหว่างที่ตำรวจควบคุมฝูงชนเคลื่อนแนวกำลังกระชับขอคืนพื้นที่ กลุ่มผู้ชุมนุมได้แสดงความไม่พอใจ บางคนขว้างปาสิ่งของใส่แนวกำลังตำรวจ ขณะเดียวกันมีเสียงดังเกิดขึ้นคล้ายกับเสียงปะทัด และพบว่ามีประกายไฟเกิดขึ้นตามหลังเสียงดังกล่าวด้วย

แต่ตำรวจยังเดินหน้าผลักดันผู้ขุมนุมออกจากพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยกั้นพื้นที่ไว้ตั้งแต่หน้าสถานเอกอัครราชทูตเมียนมา ไปจนถึงแยกสาทร-นราธิวาส ใช้เวลาปฏิบัติการผลักดันผู้ชุมนุมประมาณ 40 นาที จนกลุ่มผู้ชุมนุมถอยล่น จากนั้นเวลา 17.40 น.เหตุการณ์ดังกล่าวได้ยุติลง 

 

ตำรวจนครบาลยานนาวา เข้าตรวจสอบพื้นที่โดยรอบที่เกิดเหตุปะทะ และยังคงปิดกั้นพื้นที่เพื่อรอให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บวัตถุพยานนำตรวจสอบพิสูจน์วัตถุต่างๆ เพื่อพิสูจน์ทราบและดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ

รวมถึงรอให้เจ้าหน้าที่อีโอดีเข้าตรวจสอบพื้นที่อย่างละเอียด เพื่อความปลอดภัย ก่อนจะเปิดเส้นทางให้สัญจรได้ตามปกติอีกครั้ง

 

ขณะที่นายปิยรัฐ จงเทพ หรือ โตโต้ แกนนำกลุ่มการ์ด WeVo โพสต์เฟซบุ๊ก "โตโต้ ปิยรัฐ - Piyarat Chongthep" ยืนยันว่ามีนักศึกษา 2 คน ซึ่งเป็นสมาชิก WeVo และมีประชาชนอีกอย่างน้อย 1 คน ถูกจับกุมตัว และกำลังเร่งติดตามตรวจสอบผู้ถูกจับกุมและผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"WeVo" ร่วมชาวเมียนมาชุมนุมหน้าสถานทูตฯ ต้านรัฐประหาร

"กองทัพเมียนมา" รัฐประหาร ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน 1 ปี

สื่อนอก รายงาน "ปธน.เมียนมา - อองซาน ซูจี" ถูกควบคุมตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง