"มะตูม" ยอมรับผิด ดื่มเหล้าในห้องหลังปาร์ตี้วันเกิด แพร่โควิด 8 คน

สังคม
4 ก.พ. 64
14:32
9,405
Logo Thai PBS
"มะตูม" ยอมรับผิด ดื่มเหล้าในห้องหลังปาร์ตี้วันเกิด แพร่โควิด 8 คน
คำต่อคำ ดีเจมะตูม เปิดใจผ่านไลฟ์ไอจี เล่าหมดเปลือกคืนปาร์ตี้วันเกิด 9 ม.ค. สารภาพดื่มแอลกอฮอล์ในห้องพักหลังปาร์ตี้จบ เป็นเหตุแพร่เชื้อในคลัสเตอร์รวม 8 คน ยินดีรับโทษตามกฎหมาย ขอโทษสังคมที่ปฏิบัติตามมาตรการทุกอย่าง แต่ COVID-19 ไม่หายไปเพราะคนเห็นแก่ตัว

วันนี้ (4 ก.พ.2564) นายเตชินท์ พลอยเพชร หรือมะตูม นักแสดง และดีเจชื่อดัง ได้ไลฟ์อินสตาแกรม เปิดเผยถึงอาการล่าสุดหลังติดเชื้อ COVID-19 โดยระบุว่า วันนี้เป็นวันที่ 15 ที่รักษาอาการป่วย COVID-19 ซึ่งหลังตรวจหาเชื้อแล้วพบว่า ยังมีเชื้ออยู่ คาดว่าเป็นซากเชื้อที่เหลืออยู่ ทำให้ยังตรวจแล้วเป็นผลบวก จึงยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลต่อ แต่เอกซเรย์ปอดแล้วยังปกติดี

นอกจากนี้ ดีเจมะตูม ยังได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันจัดงานปาร์ตี้วันเกิดโรงแรมบันยันทรี โดยระบุว่า ร้านอาหารเวอร์ทิโก้ โรงแรมบันยันทรีนั้น มีมาตรการป้องกัน COVID-19 เป็นไปตามที่รัฐบาลกำหนด โดยมีการตรวจอุณหภูมิ และพนักงานสวมหน้ากากทุกคน มีการจัดโต๊ะ แยกภาชนะอย่างชัดเจน และไม่มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยแขกในงานทุกคนดื่มน้ำผลไม้ทั้งหมด พร้อมเลิกงานแยกย้ายกลับบ้านรวมถึงพักผ่อนในโรงแรมในเวลา 21.00 น.

ที่ร้านตอนแรกจองโต๊ะไว้ 8 ที่ แต่ก็มีคนติดต่อมาเพิ่มเป็น 13 ที่ ซึ่งทุกคนรับประทานอาหารปกติ ไม่มีการดื่มแอลกอฮอล์แน่นอน หลังรับประทานอาหารเสร็จ ตูมจองห้องสวีตสูทไว้ 3 ห้อง ซึ่งเป็นห้องใหญ่แยกห้องรับแขกกับห้องนอน พักได้ห้องละ 6 คน 


ดีเจมะตูม ระบุอีกว่า มีการจั่วหัวข่าวว่ามะตูมเปิดห้องสูทปาร์ตี้วันเกิดต่อ ยืนยันว่า ไม่ได้จัดปาร์ตี้ เพื่อนที่พักในห้องอยู่แยกกันห้องละ 6 คน หลังจากมะตูมเข้าห้องพักก็ได้รับสายจากเพื่อนหลายคนที่มาไม่ทันเวลาขณะที่อยู่บนร้านอาหารเวอร์ทิโก้ จึงได้นำของขวัญมาให้ที่ห้องพัก ซึ่งของขวัญมีดอกไม้ เค้ก และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 

เรื่องการดื่มแอลกอฮอล์ในห้อง ตูมยอมรับ มีการดื่มเหล้าในห้องจริง แต่เป็นเหล้าที่เป็นของขวัญจากเพื่อน ไม่ได้สั่งจากโรงแรม แต่มีการเปิดเหล้าจากมินิบาร์เพิ่ม เพราะคิดว่าดื่มอยู่ในห้องส่วนตัวแล้ว ทำให้ตูมคิดว่ามันแพร่เชื้อกันในห้องเพราะกินเหล้าชนแก้วกัน

แพร่เชื้อในห้อง ดื่มเหล้าชนแก้วหลังปาร์ตี้

ดีเจมะตูม ย้ำว่า ขอยอมรับผิดในฐานะเจ้าของวันเกิด ขอโทษที่หละหลวมและผิดที่การ์ดตก เพราะหากไม่อนุญาตให้เพื่อนนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มาให้หรืออนุญาตให้เพื่อนเปิดก็คงไม่เกิดการแพร่ระบาดขึ้น ขณะเดียวกันยังนัดรวมตัวเพื่อนมารับประทานอาหารร่วมกันในวันเกิด จนทำให้เพื่อนคนหนึ่งที่กลับมาจากพื้นที่เสี่ยงมาแพร่เชื้อต่อ

ตูมขอโทษอย่างไม่มีอะไรมาแก้ตัว ขอโทษที่ตูมไร้จิตสำนึกและไร้ความรับผิดชอบต่อส่วนรวม วันนี้ได้รับคำตักเตือน และด่าทอมากมาย ซึ่งมันแฟร์แล้ว เพราะตูมทำผิด หากมีข้อกฎหมายตามมา หลังหายจาก COVID-19 พร้อมไปรับฟังข้อกล่าวหาและรับโทษทุกอย่าง

ดีเจมะตูม ยืนยันว่า ข้อมูลทั้งหมดที่พูดมาเป็นความจริง ที่ไม่มีการบิดเบือน เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาเก็บหลักฐานทั้งหมดที่โรงแรมแล้วทั้งภาพจากกล้องวงจนปิดทุกมุม รวมถึงสอบสวนโรคคนทั้งหมด ซึ่งการแพร่ระบาดในงานวันเกิดของมะตูม มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 ทั้งหมด รวม 8 คน โดยทั้งหมดรักษาหายและออกจากโรงพยาบาลแล้ว 

ขอโทษเพื่อนร่วมวงการ ถูกซ้ำเติมจากโควิด

ส่วนกรณี นายคริษฐ์ พรรณธรรม หรือ ข้าวโอ๊ต หัวหน้าวง AXIS (แอคซิส) ที่เป็นหนึ่งในผู้ติดเชื้อ COVID-19 นั้น ดีเจมะตูม ยืนยันว่า ไม่ทราบว่าเป็นดารานักร้องมาก่อน เพราะเคยพบกันไม่เกิน 5 ครั้ง ทำให้การสัมภาษณ์ช่วงแรกๆ ได้ระบุไปว่าไม่มีดารามาร่วมงานด้วย พร้อมขอโทษที่ทำให้เข้ามาอยู่ในคลัสเตอร์นี้ 

นอกจากนี้ ดีเจมะตูมยังยืนยันว่า ในงานวันเกิดไม่มีการใช้สารเสพติด และไม่มีการเรียกนายแบบมาเอนเตอร์เทนแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่มีการกล่าวว่าดีเจมะตูมติดเชื้อ COVID-19 หลังจากกลับจากสถานบันเทิงที่ จ.เชียงใหม่ นั้น ดีเจมะตูม ระบุว่า ไป จ.เชียงใหม่จริง แต่ไม่ได้ไปสถานบันเทิงแต่อย่างใด เพราะในช่วงที่ไปมีมาตรการปิดสถานบันเทิงแล้ว 

ตูมขอโทษที่เป็นสาเหตุทำให้ทุกคน รวมทั้งเพื่อนร่วมวงการต้องลำบากและถูกซ้ำเติมจาก COVID-19 ทั้งที่มันแย่อยู่แล้ว ขอโทษคนที่ปฏิบัติตามมาตรการทุกอย่าง ดูแลตัวเองทุกอย่าง กักตัวเอง แต่โรคมันกลับไม่หายไปสักที เพราะมีคนเห็นแก่ตัวอย่างมะตูมอยู่  

 

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย ดีเจ มะตูม 3659 (@dj_matoom)

 

 
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเจมะตูม ติดเชื้อ COVID-19 เผยผ่าน IG เตือนคนใกล้ชิด

กทม.แจ้งความเอาผิดปาร์ตี้ "ดีเจมะตูม" แพร่เชื้อ COVID-19

รู้แล้ว! "ข้าวโอ๊ต" วง AXIS บอยแบนด์ 23 ปี ติดโควิด โยงดีเจมะตูม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง