ขยายผลจับ "ครู" ร่วมโกงสวมสิทธิคนละครึ่ง-เที่ยวด้วยกัน

ภูมิภาค
8 ก.พ. 64
14:57
1,013
Logo Thai PBS
ขยายผลจับ "ครู" ร่วมโกงสวมสิทธิคนละครึ่ง-เที่ยวด้วยกัน
ตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น เร่งสืบสวนขยายผลจับผู้ร่วมกลุ่มหลอกลวงนำบัตรประชาชนชาวบ้าน ไปสวมสิทธิโครงการคนละครึ่ง และเราเที่ยวด้วยกัน โดยล่าสุดขยายผลเข้าจับครูเพิ่มอีก 1 คนแต่เจ้าตัวปฏิเสธ

วานนี้ (7 ก.พ.2564) ความคืบหน้ากรณีชาวบ้านในจ.ขอนแก่น แจ้งความดำเนินคดีกลุ่มหลอกลวงนำบัตรประชาชนชาวบ้านไปสวมสิทธิ โครงการคนละครึ่ง และเราเที่ยวด้วยกัน โดยอ้างว่าแต่ละคนจะนำบัตรประชาชนไปให้ครูคนหนึ่ง ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้ประสานงาน เพื่อแลกกับเงิน 200 บาท

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านฝาง เรียกครูคนหนึ่งที่ถูกชาวบ้านกล่าวหาว่าแจกเงิน 200 บาท แล้วถ่ายเอารูปบัตรประชาชนชาวบ้านไป มาสอบปากคำ ทำให้ตำรวจพบหลักฐานสามารถขยายผล และเข้าจับครูอีกคนหนึ่งที่บ้านใน ต.บ้านเป็ด อ.เมืองจ.ขอนแก่น

พบหลักฐานเพิ่มทั้งที่เป็นเอกสาร และหลักฐานทางอิเล็กทรอนิกส์ จึงควบคุมตัวไปสอบสวน แต่ครูยังให้การปฏิเสธ ตำรวจเตรียมนำตัวไปขออำนาจศาลฝากขังในวันนี้

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาครูทั้ง 2 คน ร่วมกันทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสีย หรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งพินัยกรรมหรือเอกสารใดของผู้อื่น ในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

ด้านชาวบ้านคนหนึ่ง ระบุว่าให้ข้อมูลกับตำรวจสอบสวนก็บอกไปตามความจริงว่า มีบุคคลมาหาและให้พูดแบบรวมชาวบ้านให้ยอมช่วยเขาหน่อย อย่าให้เป็นเรื่องใหญ่ ให้เงียบอย่าให้ว่าครู และจะยอมชดเชยให้

ถามเขาว่าจะยอมแล้วจะชดเชยชาวบ้านอย่างไร เขาบอกว่าจะให้ 1,000 บาท ซึ่งทีแรกเขาไม่รู้ว่าจะมีการประชุม แต่พยายามโน้มน้าวว่าให้เขาไปชี้แจงกับชาวบ้านเองเขาจึงยอมไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร้องถูกหลอกนำบัตรประชาชนไปสวมสิทธิ์ "คนละครึ่ง"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง