"ปารีณา" โอดปมรุกป่าถือใบภบท.5 เลี้ยงไก่ก่อนเป็น ส.ส.

การเมือง
11 ก.พ. 64
09:37
771
Logo Thai PBS
"ปารีณา" โอดปมรุกป่าถือใบภบท.5 เลี้ยงไก่ก่อนเป็น ส.ส.
"ปารีณา"โพสต์เฟซบุ๊กหลังป.ป.ช.ชี้มูลความผิดปมรุกป่าสงวนกว่า 711 ไร่ ผิดจริยธรรมร้ายแรง ส่อพ้นเก้าอี้ ส.ส. ชี้เป็นเกษตรกรทำฟาร์มไก่ เสียภาษีทีดินมีใบ ภทบ.5 เทียบเป็นเคสแรกที่ถูกชี้มูล แซะต้องตรวจสอบนักการเมือง ข้าราชการทุกคนที่ถือ ภบท.5

กรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงชี้แจงชี้มูลความผิดกรณี น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กรณีการบุกรุกที่ดินป่าสงวนแห่งชาติป่าฝั่งซ้ายแม่น้ำภาชี หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี จำนวน 4 แปลง รวมพื้นที่ 711 ไร่เศษ ผิดจริยธรรมร้ายแรงและเตรียมเสนอศาลฎีกา เพื่อพิจารณาเรื่องการปฏิบัติหน้าที่ส.ส.หรือไม่

วันนี้ (11 ก.พ.2564)น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก ปารีณา ไกรคุปต์  ระบุว่า #จริยธรรม เมื่อป.ป.ช ชี้มูลความผิด จริยธรรมร้ายแรง กรณีปารีณาถือครอง ภบท.5 ที่ดินประเภท ส.ป.ก. โดยแสดงไว้ในบัญชีทรัพย์สิน

นักการเมือง และข้าราชการ ที่เคยเสียภาษี ภบท. 5 ทุกคน ก็จะมีความผิดจริยธรรมเช่นเดียวกัน

ขอยืนยันว่าที่ดินดังกล่าวได้ซื้อต่อมาจากเกษตรกรรายอื่น ตามเอกสาร ภบท.5 และได้มาทำกินโดยเป็นอาชีพสุจริต คือเลี้ยงไก่ อย่างเปิดเผยและถูกต้องตามกฏหมาย มีการเสียภาษี และขอใบรับรองมาตราฐานฟาร์มมาก่อนเป็นส.ส.

คนเลี้ยงไก่ก่อนเป็นส.ส.

วันนี้ปารีณา ถูกกล่าวหาเช่นเดียวกับท่านพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ที่ถูกกล่าวหาว่าบุกรุกป่า ซึ่งทั้ง 2 คดีศาลยังไม่ตัดสิน คดียังไม่สิ้นสุดเลย เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมอยู่เลย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จึงสมควรถูกชี้มูลความผิดจริยธรรมร้ายแรงเช่นเดียวกับ ปารีณา เพื่อไม่เป็นการเลือกปฏิบัติ

และเมื่อ ป.ป.ช.ส่งศาล ก็เป็นดุลพินิจของศาลที่จะให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ชั่วคราวหรือไม่ จึงขอกราบศาลได้เมตตา เกษตรกรคนนี้ที่เลี้ยงไก่มาก่อนมาเป็นส.ส.

 

คุณทศพล ขอไม่ให้แถลงข่าว และให้สัมภาษณ์ เป็นคดีแรกของประเทศไทย อยู่ระหว่างศึกษาและเตรียมดำเนินการโดยละเอียดอยู่ น.ส.ปารีณาดื้อ จึงขอแสดงออกความรู้สึกเรื่องนี้แต่เพียงครั้งเดียวเท่านี้ และปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการกฏหมาย โดยจะไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆอีก ตามที่คุณทศพลขอ... หากสื่อมวลชนต้องการสัมภาษณ์หลังจากนี้ กรุณาติดต่อ #ทศพลเพ็งส้ม #ทนายเทวดา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ป.ป.ช.มีมติชี้มูล "ปารีณา" ผิดจริยธรรมร้ายแรงคดีรุกป่า

"ปารีณา" ส่อพ้นเก้าอี้ ส.ส.ปมรุกป่าสงวนกว่า 711 ไร่

กางแผนที่ตรวจสอบที่ดิน สปก. "ปารีณา"

#จริยธรรม เมื่อปปช ชี้มูลความผิด จริยธรรมร้ายแรง กรณีปารีณาถือครอง ภบท.5 ที่ดินประเภท สปก โดยแสดงไว้ในบัญชีทรัพย์สิน ...

โพสต์โดย ปารีณา ไกรคุปต์ เมื่อ วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ 2021

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง