กรุงไทยล่ม! แห่กดรับสิทธิเราชนะผ่านแอปฯ เป๋าตัง

สังคม
12 ก.พ. 64
14:45
3,986
Logo Thai PBS
กรุงไทยล่ม! แห่กดรับสิทธิเราชนะผ่านแอปฯ เป๋าตัง
วันแรก! ธนาคารกรุงไทย แจ้งปิดระบบชั่วคราว หลังผู้ยืนยันตัวตนโครงการเราชนะ ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบให้ระบบหน่วง

วันนี้ (12 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากวันแรกที่ธนาคารกรุงไทย เปิดผู้ที่ได้รับสิทธิ เราชนะ ทยอยกดรับสิทธิผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังได้ เพื่อให้เริ่มใช้สิทธิได้วันที่ 18 ก.พ.นี้ ส่วนกลุ่มที่ 2 ผู้ที่ได้รับสิทธิเราเที่ยวด้วยกันคนละครึ่ง เริ่มวันที่ 12 ก.พ.นี้ และกลุ่มที่ 3 ประชาชนทั่วไป ที่ลงทะเบียนผ่าน www.เราชนะ.com เริ่มวันที่ 15 ก.พ.นี้ โดยต้องยืนยันตัวตนผ่านแอปฯเป๋าตังเพื่อรับวงเงิน 7,000 บาท 

แต่ปรากฎว่า เมื่อเวลา 14.00 น.เพจเฟซบุ๊กธนาคารกรุงไทย แจ้งว่า เนื่องจากขณะนี้ มีผู้ยืนยันตัวตนโครงการเราชนะ ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบให้ระบบหน่วง ธนาคาร จึงขอปิดระบบการยืนยันตัวตนเป็นการชั่วคราว เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ใช้งานธุรกรรมการเงิน และโครงการภาครัฐต่างๆ โดยจะแจ้งเวลากลับมาเปิดให้บริการยืนยันตัวตนอีกครั้ง ขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้ 

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 5 ก.พ.ที่ผ่านมา ธนาคารกรุงไทย ต้อแจ้งปิดการใช้สิทธิโครงการเราชนะ สำหรับกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การรับชำระสิทธิผ่านเครื่อง EDC และแอปพลิเคชัน ถุงเงินชั่วคราว เพื่อดำเนินการปรับปรุงระบบ หลังจากเปิดให้กลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ใช้สิทธิเราชนะวันแรกมาแล้ว 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปิดด่วน! กรุงไทยระงับใช้สิทธิเราชนะชั่วคราว

เนื่องจากขณะนี้ มีผู้ยืนยันตัวตนโครงการเราชนะ ผ่านแอปพลิเคชันเป๋าตังเป็นจำนวนมาก ส่งผลกระทบให้ระบบหน่วง...

โพสต์โดย Krungthai Care เมื่อ วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ 2021

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง