ปรับแผนลงทะเบียนเราชนะ

เศรษฐกิจ
17 ก.พ. 64
10:43
1,653
Logo Thai PBS
ปรับแผนลงทะเบียนเราชนะ
ประชาชนกลุ่มเปราะบาง และไม่มีสมาร์ทโฟนทั่วประเทศ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ยังคงไปลงทะเบียนเพื่อรับเงินเยียวยาจาก โครงการ "เราชนะ" ด้าน ธ.กรุงไทยจะปรับเเผนเพื่อรับลงทะเบียน

ประชาชนยังคงไปต่อคิวลงทะเบียนเพื่อเข้าโครงการเราชนะ โดยธนาคารกรุงไทยสาขาดอนเมือง จัดระเบียบและคิวให้กับประชาชน โดยไม่จำกัดจำนวน จนกว่าธนาคารจะปิดบริการในเวลา 16.00 น.

ส่วนจุดบริการเคลื่อนที่ ที่วัดสีกัน เขตดอนเมือง มีประชาชนมาใช้บริการบางตา ต่างจากวันแรกที่มีผู้มาต่อคิวลงทะเบียนนับร้อยคน
โดยผู้ที่มาลงทะเบียนคาดหวังว่าวงเงินที่ได้จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน พร้อมระบุการใช้จ่ายผ่านบัตรประชาชนสะดวกกว่าสมาร์ตโฟน

ขณะที่เจ้าหน้าที่ ธ.กรุงไทย สาขาพิษณุโลก เข้าสอบถามประชาชนที่มารอลงทะเบียนกันตั้งแต่เช้าตรู่ โดยจะคัดแยก และแจกบัตรคิว แบ่งเป็นกลุ่มๆ ผู้ที่ไม่เคยลงทะเบียน หรือกลุ่มผู้ยืนยันตัวตน เพื่อให้การลงทะเบียนเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็ว

หลายจังหวัดทั้งที่ จ.นครสวรรค์ ลำปาง กำแพงเพชร ก็มีการเพิ่มจุดลงทะเบียน หรือ ย้ายสถานที่ และระดมพนักงาน และข้าราชการ เข้าช่วยเหลืออำนวยความสะดวก และคัดกรองประชาชน ส่งผลให้การลงทะเบียนรวดเร็วกว่ามากขึ้น นอกจากนี้ มีประชาชนบางส่วนทยอยมาเพราะทราบว่ามีการขยายเวลาการลงทะเบียน

ส่วนที่ ที่ว่าการอำเภอเมืองพิจิตร ประชาชนเดินทางไปขอทำบัตรประชาชน แทนของเก่าที่หมดอายุ และเป็นรุ่นเก่าที่ไม่มีซิมการ์ด เพื่อเตรียมนำไปใช้ในการเข้าร่วมลงทะเบียน โครงการเราชนะ ในวันถัดไป

ชาวบ้าน และผู้สูงอายุใน จ.ชัยภูมิมารอลงทะเบียนเราชนะวันที่ 2 ที่หอประชุมอำเภอหนองบัวละเหวเป็นจำนวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้จัดสถานที่เพื่อรองรับประชาชนแก้ปัญหาการเข้าคิวรอเป็นเวลานาน โดยมีเจ้าหน้าที่จากธนาคารมาเปิดจุดรับลงทะเบียน เพื่ออำนวยความสะดวก และลดความแออัด

เช่นเดียวกับที่ ธ.กรุงไทย สาขาศาลากลาง จ.นครราชสีมา ได้จัดเตรียมเต็นท์ไว้จำนวน 4 หลัง และเพิ่มจำนวนเก้าอี้สำหรับการนั่งรอ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง