กลุ่ม "ศิลปะปลดแอก" ตั้งโต๊ะรับสกรีนเสื้อต้าน ม.112

การเมือง
17 ก.พ. 64
11:23
206
Logo Thai PBS
กลุ่ม "ศิลปะปลดแอก" ตั้งโต๊ะรับสกรีนเสื้อต้าน ม.112
กลุ่ม "ศิลปะปลดแอก" จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ด้านหน้าสำนักงานอัยการสูงสุด ให้กำลังใจผู้ต้องหาคดีมาตรา 112 และมาตรา 116 โดยมีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบเฝ้าสังเกตการณ์

วันนี้ (17 ก.พ.2564) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า "ศิลปะปลดแอก" หรือ Free Arts จัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ บริเวณด้านหน้าสำนักงานอัยการสูงสุด ด้วยการตั้งโต๊ะสกีนเสื้อลายการ์ตูน สะท้อนการแสดงออกทางการเมืองที่ต่อต้านกฎหมายมาตรา 112 โดยรับสกรีนเสื้อให้กับผู้ที่เดินทางมาให้กำลังใจผู้ต้องหา 18 คนที่เป็นแกนนำและแนวร่วมของกลุ่ม "ราษฎร" โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

 

ซึ่งตามกำหนดการเดิมจะจัดกิจกรรมบริเวณหน้าศาลอาญา ถนนรัชดา ในเวลา 10.00 น. แต่ได้ย้ายมาจัดที่หน้าสำนักงานอัยการแทน เพื่อต้องการมาให้กำลังใจผู้ต้องหาในระหว่างถูกอัยการสั่งฟ้องคดีมาตรา 112 และมาตรา 116

 

ส่วนบรรยากาศหน้าสำนักงานอัยการสูงสุด มีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบมาเฝ้าสังเกตการณ์เพื่อดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด รวมทั้งเจ้าหน้าที่เทศกิจ สำนักงานเขตจตุจักร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบทางเท้า กรณีที่มีการตั้งสิ่งของขวางทางเท้า

เจ้าหน้าที่ กล่าวว่า ยังไม่มีการสั่งให้รื้อหรือเคลื่อนย้ายออก เพราะเจตนาไม่ได้หากำไร แต่จำเป็นต้องเฝ้าสังเกตการณ์ เพราะหากมีการนำอุปกรณ์มาขีดเขียนพื้นหรือผนังกำแพงก็จะต้องดำเนินการตามกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกัน 3 แกนนำชุมนุม

"รุ้ง" อ่านจดหมายเปิดผนึก ร้องกระบวนการยุติธรรมเป็นกลาง

255 คณาจารย์ ออกแถลงการณ์ขอศาลปล่อยตัว 4 ผู้ต้องหาชุมนุม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง