หวังวัคซีนโควิดสร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวเข้าไทย

เศรษฐกิจ
24 ก.พ. 64
19:45
251
Logo Thai PBS
หวังวัคซีนโควิดสร้างความเชื่อมั่นนักท่องเที่ยวเข้าไทย
ตลอดปีที่ผ่านมา ภาคธุรกิจการท่องเที่ยวเป็นภาคที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด การมีวัคซีนเป็นความหวังให้กับพนักงานหลายคน ว่าจะได้กลับมาทำงานตามปกติ

พื้นที่หน้าโรงแรมปรับเป็นหน้าร้านขายก๋วยเตี๋ยวเรือ รวมทั้ง ผู้บริหาร เเละ พนักงานในโรงเเรม ทั้งฝ่ายออฟฟิศ เเละ พนักงานส่วนที่ต้อนรับลูกค้า ต่างก็ใช้เวลาในช่วงพักกลางวันมาช่วยกัน ทำหน้าที่ รับออเดอร์ เสิร์ฟอาหาร เเละ เก็บโต๊ะ

หนึ่งในพนักงานโรงเเรม ระบุว่า ทางโรงเเรมพยายามทำทุกวิถีทางที่จะสร้างรายได้ เพื่อช่วยทำให้พนักงานมีงานทำในระหว่างที่รอการกลับมาของนักท่องเที่ยว หลังจากที่หลายประเทศทยอยฉีดวัคซีนให้กับประชากรในประเทศ รวมถึงไทยที่กำลังจะเริ่มฉีดวัคซีนล็อตเเรกสัปดาห์นี้ ถือเป็นข่าวดี และเชื่อว่านักท่องเที่ยวจะกลับมาเที่ยวไทยในปีนี้

และในฐานะที่เขาเป็นหนึ่งในบุคคลากรที่อยู่ในภาคการท่องเที่ยวก็พร้อมที่จะเข้ารับวัคซีน เพื่อร่วมสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเช่นกัน

ไม่ต่างจากโรงแรมแรม กลางเมืองสงขลา ที่กลายเป็นครัวเพื่อรับออเดอร์อาหารตามสั่ง หลังจากโควิด -19 ทำให้นักท่องเที่ยว ที่เคยเข้าพักหายไปกว่า ร้อยละ 60

ขณะที่พนักงานโรงแรมจังหวัดสงขลา ระบุว่า การขายอาหารหน้าโรงเเรม เป็นการปรับตัวเพื่อสร้างรายได้มาทดแทนส่วนที่หายไป โดยขายอาหารตามสั่ง ในราคาเริ่มต้น 50 บาท ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากลูกค้าทั้งมาซื้อหน้าโรงแรมและสั่งกลับบ้าน

ทั้งนี้ ประเมินว่าอุตสาหกรรมโรงแรมหลังจากที่มีการฉีดวัคซีนไปแล้ว อาจต้องใช้เวลาอย่างน้อย 5-6 เดือน จึงจะเริ่มมีนักท่องเที่ยวกลับเข้ามา

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง