แจ้งความโรงชำแหละหมู ปกปิดข้อมูลแรงงานติด COVID-19

สังคม
4 มี.ค. 64
12:29
8,123
Logo Thai PBS
แจ้งความโรงชำแหละหมู ปกปิดข้อมูลแรงงานติด COVID-19
ตำรวจเตรียมเรียกสอบเจ้าของโรงงานชำแหละหมู จ.ปทุมธานี หลังสาธารณสุขอำเภอธัญบุรี เข้าแจ้งความปมปกปิดข้อมูลแรงงานข้ามชาติติด COVID-19 จนพบการระบาดเป็นกลุ่มก้อนแล้ว 53 คน ขณะที่ปทุมธานี ติดระลอกใหม่รวม 649 คน

กรณีพบแรงงาน จำนวน 53 คนในโรงชำแหละหมูชื่อ เจ๊หยกเจ้าของโรงงานบริษัท ปรีชาอินเตอร์ฟู้ด จำกัด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ติดเชื้อ COVID-19 จำนวน 53 คน ซึ่งถือเป็นคลัสเตอร์ใหม่แต่เชื่อมโยงกับตลาดพรพัฒน์ 

วันนี้ (4 มี.ค.2564) นางสิริรัตน์ คำอ่อน รักษาการสาธารณสุขอำเภอธัญบุรีและ นายอารชวิน ภู่หริย์วงศ์สุข ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.ธัญบุรี พร้อมนิติกรอำเภอธัญบุรี เข้าพบ พ.ต.ท.ณัฐพล สิทธิมงคล รองผู้กำกับการ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อแจ้งความ พร้อมยืนหนังสือเอกสารร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีเจ๊หยกเจ้าของโรงงาน ชำแหละหมูปกปิดข้อมูล ไม่แจ้งข้อมูลลูกจ้างแรงงานข้ามชาติ ที่ติดเชื้อ COVID-19 จนกลายเป็นต้นตอให้เกิดแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อนขึ้นในพื้นที่ 

 

นอกจากนี้ยังมีลูกจ้างอีก 16 คน ยังไม่ได้เข้าศูนย์กักกันโรค ล่าสุดเตรียมเรียกตัวเจ้าของโรงงานมา สอบสวนแล้ว

สาธารณสุขอำเภอธัญบุรี มาร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีกับเจ้หยก และผู้เกี่ยวข้องเพราะปกปิดข้อมูล ที่ต้องแจ้งกับเจ้าพนักงานควบคุมโรค มีการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน และจะเรียกบุคคลที่ถูกกล่าวหามาสอบสวน 

แจ้งข้อหาปกปิดข้อมูลคนติด COVID-19 

การแจ้งความดำเนินคดีเจ้าของโรงงานชำแหละเนื้อสุกรครั้งนี้ เกิดขึ้นตามมติของคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี หลังจากสอบสวนโรค พบการแพร่ระบาดของ COVID-19 ในตลาดพรพัฒน์ ย่านรังสิต แล้วพบแรงงานข้ามชาติชาวเมียนมาคนหนึ่ง มีความเชื่อมโยงกับโรงงานชำแหละสุกรแห่งนี้

 

เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในโรงงาน พบมีคนงานทำงานอยู่ 88 คน แทบทั้งหมดเป็นแรงงานข้ามชาติ ในจำนวนนี้ พบผู้ติดเชื้อ 53 คน จนต้องมีคำสั่งให้ปิดโรงงาน เป็นเวลา 14 วัน ไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.นี้

สำหรับพื้นที่จ.ปทุมธานี มีผู้ติดเชื้อ COVID-19 ระลอกใหม่แล้ว 649 คน โดยเมื่อวานนี้ (3 มี.ค.) มีรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่ม 8 คน และวันนี้อีก 1 คน 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คลัสเตอร์ปทุมธานี กระจาย 13 จังหวัด ติดเชื้อแล้ว 676 คน

คลัสเตอร์ใหม่ "โรงชำแหละหมู" ปทุมธานีติด COVID-19 อีก 53 คน

ล็อกดาวน์ 9 วัน"ตลาดสุชาติ-ตลาดพรพัฒน์" ติดเชื้อรวม 221 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง