เช็กด่วน! 5 จุดม็อบ 6 มีนา อยู่ที่ไหนบ้าง?

การเมือง
6 มี.ค. 64
11:31
13,161
Logo Thai PBS
เช็กด่วน! 5 จุดม็อบ 6 มีนา อยู่ที่ไหนบ้าง?
เช็กด่วน #ม็อบ 6 มีนา ดาวกระจาย 5 จุดตำรวจเตรียมกำลัง 32 กองร้อยดูแลความปลอดภัย ทั้งห้าแยกลาดพร้าว แยกเกษตร เซ็นทรัลเวิลด์ และกรมทหารราบ 11 แนะไม่จำเป็นเลี่ยงพื้นที่ชุมนุม

วันนี้ (6 มี.ค.2564) พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) กล่าวว่า กรณีในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีการนัดหมายชุมนุมจากกลุ่มต่างๆ 5 กลุ่ม ได้มีการหารือกับทุกหน่วยงานที่ต้องลงพื้นที่ดูแลการชุมนุม เพื่อกำชับเรื่องการบังคับใช้กฎหมาย การปฏิบัติตามขั้นตอนการควบคุมดูแลการชุมนุม และยังกำชับตำรวจควบคุมฝูงชนทุกนาย ไม่ให้ปฏิบัติเกินกว่ากฎหมายและหน้าที่

สิ่งที่เป็นห่วงมากสุดคือ กลุ่มที่ห้าแยกลาดพร้าวเคลื่อนไปที่ศาลอาญา เนื่องจากจุดดังกล่าวตามข้อมูลของผู้ชุมนุมจะไม่มีแกนนำ เที่ผ่านมาในการชุมนุมที่บริเวณกรมทหารราบที่ 1 มีการใช้ความรุนแรง รวมถึงมีการปะทะกับเจ้าหน้าที่เกิดขึ้น จึงต้องจับตาดูสถานการณ์ในจุดดังกล่าวเป็นพิเศษ  

ทั้งนี้เมื่อเวลา 09.10 น.ที่บริเวณฟิวเจอร์ รังสิต นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ดาวดิน ได้จัดกิจกรรม เดินทะลุฟ้า เจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชน ปิดถนนสกัดขบวนเดินทะลุฟ้า ให้หลีกการใช้ถนนวิภาวดี-รังสิต แต่กลุ่มเดินทะลุฟ้ายืนยันจะยังใช้เส้นทางเดิม ใช้เวลาเจรจาเกือบ 30 นาที ทั้งนี้กลุ่มเดินทะลุฟ้า จะมาสิ้นสุดที่แยก ม.เกษตรศาสตร์ในเวลา 16.00 น.

 

ขณะที่ ทวิตเตอร์ TLHR / ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชนระบุว่า เพจ UNME of Anarchy รายงานเจ้ากหน้าที่ชุดควบคุมฝูงชน ได้นำกำลังเข้าปิดกั้นกิจกรรม #เดินทะลุฟ้าคืนอํานาจประชาชน ซึ่งกำลังเดินไปบนถนนวิภาวดีรังสิต เพื่อมุ่งหน้ามายังแยกเกษตรศาสตร์ในช่วงเย็นนี้ ขณะนี้ผู้เดินขบวนได้นั่งลง ยืนยันจะเดินทะลุฟ้าต่อไป

ภาพ: ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

ภาพ: ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

ภาพ: ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน

ชุมนุม 5 กลุ่ม-แนะเส้นทางเลี่ยงดังนี้ 

  • กลุ่ม "REDEM" นัดรวมตัวที่ห้าแยกลาดพร้าว 17.00 น. นัดเดินขบวนไปที่ศาลอาญา ถนนรัชดา กำหนดยุติชุมนุมในเวลา 21.00 น.
  • กลุ่มอาชีวะไม่เอาเผด็จการนัดชุมนุมเวลา 17.00 น. ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย 
  • กลุ่มปล่อยเพื่อนเรา นัดชุมนุมคนเสื้อแดงร่วมเดินขบวนแรลลี่ขับไล่เผด็จการ นัดรวมพลที่โลตัส รังสิต เพื่อไปกรมทหารราบ 11 ในเวลา 13.00 น.
  • กลุ่มอาชีวศึกษาปกป้องสถาบัน นัดชุมนุมที่แยกราชประสงค์ ที่หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เพื่อประกาศจุดยืนปกป้องสถาบัน
  • กลุ่มจัดกิจกรรมเดินทะลุฟ้า นำโดย "ไผ่ดาวดิน" จุดเริ่มต้นที่หน้าตลาดเซียร์รังสิตไปสิ้นสุดที่แยก ม.เกษตรศาสตร์ในเวลา 16.00 น. 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

บช.น.วางแผนดูแลจราจร-ปรับตามสถานการณ์ชุมนุม

นครบาลจัดกำลังตำรวจ 32 กองร้อยรับมือชุมนุม 6 มี.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง